Afghanistan: tấn công khủng bố khiến ít nhất 53 người bị thương

GD&TĐ - Hôm 1/7, một chiếc xe chở bom và nhiều tay súng vũ trang đã tấn công vào khu vực quân sự, cũng như nhiều tòa nhà chính phủ ở thủ đô Kabul (Afghanistan), khiến ít nhất 53 người bị thương.

Cột khói khổng lồ sau vụ nổ tại Kabul (Afghanistan)
Cột khói khổng lồ sau vụ nổ tại Kabul (Afghanistan)

“Ban đầu, một chiếc xe chở bom phát nổ và sau đó, một số kẻ tấn công đã chiếm lấy một tòa nhà. Khu vực này sau đó đã được lực lượng cảnh sát phong tỏa để chiến đấu”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nasrat Rahimi cho biết.

Trong một bài đăng trên Twitter, ông Wahidullah Mayar - người phát ngôn của Bộ Y tế Afghanistan cho biết, có tới 53 nạn nhân trong vụ nổ đã được đưa đến bệnh viện; đồng thời, nhận định rằng, con số này có thể sẽ tiếp tục tăng.

Được biết, khu vực bị tấn công là trụ sở của một số tòa nhà quân sự và chính phủ, trong đó có trụ sở của Cơ quan tình báo và Bộ Quốc phòng, Liên đoàn Bóng đá và Hội đồng Bóng gậy Afghanistan.

Phát biểu với AFP, phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá nước này, ông Shams Amini khẳng định, vụ nổ xảy ra gần cổng của liên đoàn.

“Một số đồng nghiệp của chúng tôi bị mắc kẹt bên trong. Chúng tôi không biết liệu những kẻ tấn công có đột nhập vào tòa nhà hay không”, ông Amini nói thêm.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Theo lực lượng cảnh sát, mục tiêu cũng như bản chất của vụ nổ vẫn chưa được xác định.

Vụ nổ xảy ra chỉ hai ngày sau khi Taliban và Mỹ tiến hành vòng đàm phán lần thứ 7 tại thủ đô Doha (Qatar). Theo đó, Mỹ sẽ rút quân sau hơn 17 năm ở Afghanistan, đổi lại, Taliban phải bảo đảm Afghanistan sẽ không bị sử dụng làm căn cứ để các phần tử Hồi giáo cực đoan như al-Qaeda tổ chức các vụ tấn công khủng bố

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ