A rập xê út bác yêu cầu dẫn độ 18 nghi phạm vụ sát hại Khashoggi tới Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - A rập xê út sẽ không dẫn độ 18 nghi phạm bị Thổ Nhĩ Kỳ truy nã vì có liên quan tới vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi vào ngày 2/10 vừa qua - Bộ trưởng Ngoại giao A rập xê út cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao A rập xê út Adel Jubeir
Bộ trưởng Ngoại giao A rập xê út Adel Jubeir

Trong buổi họp báo vào sáng hôm qua (27/10), Bộ trưởng Ngoại giao A rập xê út Adel Jubeir nói rằng nước ông sẽ không tuân thủ theo yêu cầu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

“Các cá nhân đó có quốc tịch A rập xê út. Họ đã bị giữ ở A rập xê út, các điều tra viên ở A rập xê út và họ sẽ bị truy tố ở A rập xê út” – ông Jubeir nói.

Bộ trưởng Ngoại giao A rập xê út cũng chỉ trích việc truyền thông quốc tế đã thổi phồng về vụ sát hại Khashoggi.

Khashoggi là một nhà báo quốc tịch A rập xê út, viết cho tờ Washington Post và ông hay chỉ trích gia đình hoàng gia A rập xê út. Ông xuất hiện lần cuối cùng vào ngày 2/10 khi bước vào lãnh sự quán A rập xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để lấy giấy tờ cần thiết cho việc tái hôn. Sau hơn 2 tuần bác bỏ có liên quan, A rập xê út đã thừa nhận rằng nhà báo đã bị sát hại bên trong lãnh sự quán. Các nhà chức trách A rập xê út đã bắt 18 nghi phạm, đuổi 6 quan chức cao cấp có liên quan, trong đó có giám đốc tình báo Ahmad Assiri và trợ lý cao cấp Saud al-Qahtani của Hoàng thái tử.
Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.