338 người bị bắt sau khi một trang web lớn về khiêu dâm trẻ em bị đánh sập

GD&TĐ - Hôm qua (16/10), các nhà chức trách cho biết họ đã bắt hàng trăm người trên toàn thế giới sau khi đánh sập một trang web đen khiêu dâm trẻ em đặt tại Hàn Quốc. Trang web này đã bán những video khủng khiếp để lấy tiền ảo.

Kẻ đứng sau web đen này là một người Hàn Quốc.
Kẻ đứng sau web đen này là một người Hàn Quốc.

Các quan chức từ Mỹ, Anh và Hàn Quốc mô tả mạng lưới này là một trong những hoạt động khiêu dâm trẻ em lớn nhất mà họ từng gặp từ trước tới nay.

Được gọi là “Welcome To Video”, web đen này đã dựa vào tiền điện tử bitcoin để bán quyền truy cập vào 250.000 video mô tả lạm dụng tình dục trẻ em, các nhà chức trách cho biết.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, họ đã giải cứu được ít nhất 23 nạn nhân vị thành niên ở Mỹ, Anh và Tây Ban Nha đang bị những người dùng trang web này lạm dụng. Nhiều trẻ em trong các video chưa được xác định.

Thư viện lớn của trang web này chứa những hình ảnh mà các nhà hành pháp chưa bao giờ thấy. Điều này chứng tỏ đây là một sự bùng nổ của nội dung lạm dụng tình dục trực tuyến. Trong một tuyên bố, Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh nói rằng các quan chức đang thấy “một sự gia tăng về độ nghiêm trọng, quy mô và mức độ phức tạp”.

Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố web đen "Welcome to Video" đã bị vô hiệu hóa.
 Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố web đen "Welcome to Video" đã bị vô hiệu hóa.

Theo các nhà chức trách, kẻ hoạt động trang web này là một người Hàn Quốc có tên Jong Woo Son và 337 người dùng ở 12 quốc gia đã bị buộc tội. Tên này đang chịu mức án 18 tháng tù tại Hàn Quốc và đã bị truy tố về các cáo buộc ở Washington,DC.

Một số người khác bị buộc tội trong vụ này đã bị kết án và đang thụ án tù lên tới 15 năm – Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Welcome To Video là một trong những trang web đầu tiên kiếm tiền từ nội dung khiêu dâm trẻ em thông qua bitcoin, nó cho phép người dùng che giấu danh tính của mình trong các giao dịch tài chính.

Người dùng có thể dùng tiền ảo để đổi lấy "điểm" mà họ có thể trả để tải video xuống hoặc mua tất cả các tài khoản “VIP” để có thể xem mọi video. Những điểm này cũng có thể được kiếm thông qua tải lên nội dung khiêu dâm trẻ em.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trang web đã thu được ít nhất số bitcoin trị giá 370.000 USD trước khi bị gỡ xuống vào tháng 3/2018 và số tiền này đã được rửa thông qua 3 sàn giao dịch tiền ảo giấu tên.

Theo Giám đốc điều tra tội phạm tại Sở Thuế vụ Mỹ (IRS), cuộc điều tra được bắt đầu từ một thông tin tin cậy cung cấp. Tuy nhiên, Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh nói rằng họ biết trang web này trong khi điều tra một học giả Anh, vào tháng 10/2017, hắn nhận tội tống tiền hơn 50 người, bao gồm cả thanh thiếu niên, buộc họ gửi cho hắn những hình ảnh đồi trụy mà hắn chia sẻ lên mạng.

Trong một tuyên bố, các nhà chức trách Anh cho biết đơn vị tội phạm mạng của Cơ quan Tội phạm Quốc gia đã triển khai “khả năng đặc biệt” để xác định vị trí của máy chủ.

Trong khi đó Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra lời giải thích khác, theo đó trang web này đã bị rò rỉ địa chỉ IP trên internet.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ