2 phi công thiệt mạng do máy bay chiến đấu rơi tại Bangladesh

GD&TĐ - Tạp chí Bangla Tribune đưa tin về việc máy bay huấn luyện chiến đấu của lực lượng không quân Bangladesh mất điều khiển và rơi. Vụ tai nạn xảy ra tai khu vực Jessore.

2 phi công thiệt mạng do máy bay chiến đấu rơi tại Bangladesh

Máy bay huấn luyện chiến đấu K-8W cùng 2 phi công thực hiện huấn luyện bay vào ban đêm. “Vào khoảng 21:00, máy bay mất lái và bị phá hủy tại vùng Jessore. Các phi công đã không được cứu thoát.”

Một hội đồng đã được thành lập nhằm điều tra về vụ tai nạn.

Trước đó, vào cuối năm ngoái tại Bangladesh cũng đã rơi 2 máy bay huấn luyện Yak-130. Hai máy bay đâm nhau trên không và rơi xuống vùng Cox Bazaar phía đông nam Bangladesh. May mắn là các phi công của cả 2 máy bay này đã kịp thời nhảy ra khỏi máy bay và được cứu thoát.

JL-8/K-8 là máy bay huấn luyện chiến đấu của Trung Quốc – Pakistan phát triển vào cuối năm 1980. Được sử dụng đào tạo phi công cho  lực lượng không quân Trung Quốc và Pakistan. Phiên bản xuất khẩu của loại máy bay này được lấy tên là K-8 Karakorum. Bản nâng cấp của nó được trang bị động cơ của Ucraina AI-25TLK.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.