10 vụ án kinh dị ít được biết của FBI

10 vụ án kinh dị ít được biết của FBI

Vụ sát hại Betty Jean Shade

Như thể hiện rõ nét trong serie Mindhunter của kênh Netflix, Douglas và các đặc vụ đã thẩm vấn và nghiên cứu những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng như Edmund Kemper, Jerry Brudos, David Carpenter, Robert Hansen và Wayne D. Williams. Douglas thậm chí đã nói chuyện với Charles Manson, người đàn ông từng được coi là tù nhân khét tiếng nhất nước Mỹ.

Bên cạnh những vụ án cấp cao này, cuốn sách còn đi sâu vào những tội ác và tội phạm ít được biết đến, tất cả những người mà Douglas đã tương tác hoặc truy đuổi dưới hình thức khác, trong đó có nhiều vụ án kinh hoàng bị bỏ qua.

Vụ sát hại Betty Jean Shade, 22 tuổi (nạn nhân được mệnh danh là Jane trong cuốn sách của Douglas), được miêu tả trong tập thứ năm mùa đầu tiên của Mindhunter, là một câu chuyện có thật. Vào đêm cuối cùng của cuộc đời, Shade đã có một cuộc tranh cãi gay gắt với người bạn trai sống chung của mình là Charles Butch Soult.

Mặc dù quyết định phá vỡ mối quan hệ với Butch, nhưng cô vẫn quyết định đi cùng xe với Butch, anh trai Michael, và chị gái của họ Catherine tới khu vực núi Wopsononock, gần thành phố Altoona,Pennsylvania.

Sau đó, một người dân địa phương đã tìm thấy thi thể bị cắt xén của một phụ nữ da trắng, được xác định là Shade. Các sĩ quan cảnh sát thị trấn Logan, Steven D. Jackson và Walter Coho đã được phái đến. Trưởng nhóm điều tra nhanh chóng xác định Butch như một nghi phạm chính.

Douglas đồng tình với quan điểm này. Cuối cùng, Douglas và các nhân viên cảnh sát của thị trấn Logan xác định rằng Butch và anh trai Michael Soult đã hãm hiếp và giết chết Shade. Mike không chỉ tấn công tình dục mà còn giúp em trai vứt xác nạn nhân. Chính tay Butch hạ sát và chia nhỏ thi thể Shade. Ngoài ra, người chị Catherine Soult đã giúp anh em của mình vận chuyển xác chết.

Trường hợp của Betty Jean Shadow là một trong những nỗ lực ban đầu của Douglas. Ông đã suy luận chính xác rằng kẻ giết Shade là một người trong các thành viên của gia đình tan vỡ với người mẹ độc đoán. Douglas cũng dự đoán chính xác rằng kẻ sát hại Shade là người khá vụng về với phụ nữ. Điều này phù hợp với Butch.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ