10 năm nữa, tên lửa hành trình hạt nhân mới của Mỹ mới hoàn thành

GD&TĐ - Tổng thống Donald Trump gần đây đã cảnh báo Trung Quốc và Nga rằng Mỹ sẽ xây dựng kho vũ khí hạt nhân cho tới khi hai cường quốc hạt nhân trở nên “sáng suốt hơn”. Tuy nhiên, phải mất ít nhất 8 năm nữa trước khi Mỹ hoàn thành xong một loại vũ khí hạt nhân mới.  

Máy bay ném bom của Mỹ
Máy bay ném bom của Mỹ

Quá trình tạo ra vũ khí tầm xa tự điều chỉnh (LRSO) – một loại vũ khí chiến lược quan trọng trong kho vũ khí của Mỹ - mới được đi được một năm trong chặng đường dài 9 năm – một nhà điều hành cao cấp tại công ty  Lockheed Martin nói với trang tin military.com.  LRSO sẽ thay thế tên lửa hành trình phóng từ trên không.

“Chương trình còn 54 tháng nữa và sau đó cần 5 năm để sản xuất” – theo Phó chủ tịch điều hành đơn vị tên lửa của Lockheed, ông Frank St.John. Tuy có những cuộc đàm phán về tăng tốc sản xuất loại tên lửa này nhưng ông St.John nói rằng các kỹ sư có thể “làm nhanh hơn, nhưng không đáng kể”.

Theo kế hoạch, công việc có thể kết thúc sớm hơn một vài tháng, nhưng do đòi hỏi khắt khe về yếu tố rủi ro của vũ khí hạt nhân, thời gian 9 năm sẽ không thay đổi. Theo ông St.John, công việc này đòi hỏi một sự chính xác đến từng chi tiết và không được phép sai lầm.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.