“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ bất ngờ tiếp cận căn cứ không quân Nga tại Syria

GD&TĐ - Một báy may ném bom B-52 của Mỹ đã xuất hiện ở phía đông Địa Trung Hải vào tuần này khi nó được những chiến cơ F-16 của Không lực Hy Lạp hộ tống.

Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ.
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ.

Theo hãng tin Avia.Pro của Nga, chiếc B-52 của Mỹ đã bất ngờ tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tây Syria.

“Vài giờ trước, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã được phát hiện từ phía nam Hy Lạp và tiếp cận tới Cyprus của Syria. Việc nó tiếp cận căn cứ Hmeimim của Nga là một sự bất ngờ. Tuyến đường chính xác của B-52 chưa được xác định rõ, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, máy bay này bay gần biên giới Syria trước khi tiến vào không phận Jordan” – Avia.Pro cho hay.

Mục đích của pháo đài bay B-52 xuất hiện gần căn cứ Nga tại Syria hiện chưa rõ, tuy nhiên vì máy bay này trước đó từng giả định các cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự Nga trong khu vực nên các chuyên gia tin rằng đây là một nỗ lực nhằm đe dọa Nga bằng sự hiện diện của Mỹ.

“Một điều cần nêu ra là trước đó có thông tin chưa được xác nhận cho rằng căn cứ Hmeimim của Nga không còn nằm dưới sự bảo vệ của hệ thống phòng không S-400 nữa” – hãng tin trên cho hay.

Một số suy đoán bắt đầu nổi lên vào tuần trước về việc Nga đã dừng hoạt động hệ thống S-400 của mình ở Syria. Nếu đúng, đây có thể là một trong những lý do khiến Mỹ tiếp cận căn cứ Hmeimim. Tuy nhiên, những chuyến bay như thế này hiếm khi được Mỹ hoặc Nga nói tới.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ