Ông Trump sẽ trải “thảm đỏ” cho Nga nếu ngưng đưa tài chính vào Syria

GD&TĐ - Việc Mỹ quyết định không chi 230 triệu USD cho những nỗ lực ổn định tình hình ở Syria sẽ cho phép Nga và Iran tăng cường sự ủng hộ của mình với Tổng thống Syria Bashar Assad – Nghị sĩ của Ủy ban Ngoại giao Bob Menendez cho biết trong một thông cáo báo chí hôm qua (17/8).

Đặc nhiệm Nga tại Syria
Đặc nhiệm Nga tại Syria

Trước đó trong ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ xem xét chuyển 230 triệu USD cho quỹ ổn định Syria sang một ưu tiên về chính sách nước ngoài khác chưa được xác định.

Theo ông Menendez, thực hiện công việc trên có nghĩa là ông Trump đã trải thảm đỏ cho Nga và Iran nắm bắt cơ hội Mỹ giảm sự hiện diện và tăng gấp đôi hỗ trợ cho chính quyền ông Assad.

Ông Menendez cho rằng không có quỹ ổn định, Syria sẽ vẫn là một mối đe dọa cho an ninh của Israel.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert hôm qua cũng nói trong một thông cáo báo chí rằng chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục cấp quỹ cho các hoạt động của  tổ chức "Mũ trắng" (White Helmet) tại Syria. Quyết định này không thể hiện Washington thay đổi cam kết với mục tiêu của mình ở Syria.

Trong một cuộc họp báo khác, bà Nauert cho biết Mỹ đã nói rõ với Nga rằng sẽ không có nguồn tài trợ tái thiết cho Syria cho tới khi Liên hợp quốc xác nhận một tiến trình chính trị không thể đảo ngược đang diễn ra.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ