“Dòng chảy phương bắc 2” có thể được Nga hoàn thành trong vài tháng

GD&TĐ - Đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương bắc 2” (Nord Stream 2) có thể được hoàn thành mà không có sự tham gia của các nhà thầu nước ngoài và các công ty đặt đường ống của họ. Trong vòng vài tháng, công việc tổ chức tương ứng sẽ được tiến hành ở Nga – Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói hôm qua (26/12).  

Nga cho biết có thể hoàn thành đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương bắc 2" trong vài tháng.
Nga cho biết có thể hoàn thành đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương bắc 2" trong vài tháng.

“Nếu công ty Allseas không thể hoàn thành được dự án theo khuôn khổ lý giải của Bộ Tài chính Mỹ, chúng tôi sẽ có cơ hội hoàn thành việc này bằng quỹ của chính mình. Sẽ cần phải tiến hành một số sắp xếp cho việc này và tôi cho rằng công việc sẽ được hoàn thành trong vòng vài tháng” – Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak cho hay.

Trong khi đó, Điện Kremlin cũng cho biết việc xây dựng đường ống “Dòng chảy phương bắc 2” sẽ hoàn thành trong tương lai gần – phát ngôn viên Dmitry Peskov cho biết hôm qua.

Các lệnh trừng phạt chống lại đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương bắc 2” và TurkStream, bao gồm ngân sách quân sự cho năm 2020 (từ ngày 1/10) được TT Mỹ Donald Trump ký và có hiệu lực ngày 20/12.

Công ty Allseas đặt ống dẫn khí cho “Dòng chảy phương bắc 2” đã dừng hoạt động cho tới khi cơ quan có thẩm quyền Mỹ đưa ra sự rõ ràng về quy định, kỹ thuật và môi trường.

Phát ngôn viên Dmitry Peskov nói rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ vi phạm luật pháp quốc tế và là một ví dụ rõ ràng về cạnh tranh không lành mạnh.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.