Thế giới có 1.486 ca tử vong vì COVID-19

Thế giới có 1.486 ca tử vong vì COVID-19

Số ca tử vong tại Trung Quốc lên tới 1.483 sau khi tỉnh Hồ Bắc thông báo có thêm 116 người chết. Hiện trên thế giới có 65.209 người lây nhiễm COVID-19, trong đó có 1.486 ca tử vong và 5.954 ca đã hồi phục.

Hôm qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các chính phủ và các tập đoàn dược phẩm phải mau chóng bắt đầu công việc tốn kém và mạo hiểm nhằm tạo ra vaccine chống lại COVID-19.

Theo giám đốc khẩn cấp Michael Ryan của WHO, “những quyết định lớn” cần được đưa ra khi vaccine đòi hỏi “khoản đầu tư lớn”, lĩnh vực nhà nước “sẽ phải chịu một số mạo hiểm với lĩnh vực tư nhân”.

“Việc này cần đến hàng trăm triệu USD” – ông Michael Ryan nói và cho biết cần phải tạo ra những vaccine tiềm năng “mà không hề chắc chắn một trong số đó có hiệu quả hay không”.

Hiện ở tâm dịch Hồ Bắc, việc chụp x-quang ngực được dùng để chẩn đoán nhiễm COVID-19 thay vì thử acid nucleic trong phòng thí nghiệm. Do vậy, số ca lây nhiễm được ghi nhận đã tăng mạnh.

Theo ông Ryan, hôm qua Nhật Bản báo cáo có 1 ca tử vong đầu tiên. Tuy nhiên, không có thêm ca lây nhiễm COVID-19 tại quốc gia mới nào kể từ ngày 4/2.

Theo SCMP/Euro news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ