Thế giới chuyển động

GD&TĐ -

Thế giới chuyển động

Mỹ

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết Mỹ vẫn duy trì các biện pháp trừng phạt với Nga và không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crưm vào lãnh thổ nước này. Nga đã bị loại khỏi Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G8) và chịu lệnh trừng phạt của phương Tây sau khi Moskva sáp nhập bán đảo Crưm hồi năm 2014.

Hàn Quốc

Một phái đoàn khoảng 100 quan chức, vận động viên, huấn luyện viên và phóng viên tới Triều Tiên tham gia các trận đấu bóng rổ giao hữu liên Triều. Dự kiến sẽ có 4 trận bóng rổ, trong đó có cả trận đấu giữa các đội tuyển chung. Đây là lần thứ 4, hai miền tổ chức thi đấu giao hữu bóng rổ, lần gần đây nhất vào tháng 10/2003.

Séc

Theo một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy niềm tin vào Liên minh châu Âu (EU) của người dân Séc đã quay trở lại khi tỉ lệ người dân ủng hộ quy chế thành viên EU của nước này đã tăng lên đáng kể so với vài năm trước đây. Có được điều này là nhờ áp áp dụng những biện pháp kiểm soát làn sóng người di cư có hiệu quả tạm thời trong thời gian qua.

Indonesia

Kết thúc cuộc tìm kiếm nạn nhân đắm phà tại một trong những hồ nước sâu nhất thế giới. Chiếc phà đắm 2 tuần trước (hôm 18/6) trong thời tiết xấu. Theo thống kê chính thức có 21 người sống sót, 3 thi thể được tìm thấy và 164 người mất tích. Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất tại quốc gia hình thành từ hàng vạn hòn đảo và thuyền phà là phương tiện vận tải chủ yếu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ