Thầy Tổng phụ trách Đội đa tài

GD&TĐ - Yêu nghề dạy học, lại thêm cái duyên với hoạt động Đội, nhiều năm học liền thầy giáo Nguyễn Văn Bình (32 tuổi) giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Quang Trung (huyện An Lão, Hải Phòng) đã khắc phục khó khăn, cống hiến sức trẻ, góp phần không nhỏ cho những thành công trong hoạt động Đội của nhà trường cũng như phong trào chung toàn huyện An Lão. 

Với tinh thần cầu tiến, lối sống thân thiện, gần gũi với mọi người, thầy Bình được phụ huynh, học sinh quý mến
Với tinh thần cầu tiến, lối sống thân thiện, gần gũi với mọi người, thầy Bình được phụ huynh, học sinh quý mến

Thầy giáo “2 trong 1”

Mặc dù nằm ở ngoại thành, nhưng Trường Tiểu học Quang Trung luôn có nhiều hoạt động phong trào sôi nổi, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Thầy Bình là một trong những nhân tố tích cực chung sức, đồng lòng vực phong trào của nhà trường đi lên.

Cô giáo Phạm Thị Thanh An, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung nhận xét: Từ khi thầy Bình đảm nhận nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội, các hoạt động ngoài giờ tại nhà trường được thường xuyên tổ chức. Mỗi năm, nhà trường tổ chức từ 1 - 2 chuyên đề Đội cấp thành phố.

Điểm nhấn trong năm học 2018 - 2019, Liên đội Trường Tiểu học Quang Trung cũng thực hiện thành công công trình măng non: Khu thư viện xanh và khu vui chơi cho thiếu nhi.

Điều đặc biệt, công trình măng non này có sự tham gia tự nguyện của gần 20 phụ huynh trong việc vận chuyển nguyên vật liệu để thi công công trình tặng nhà trường. Công trình măng non đi vào hoạt động góp phần khắc phụ tình trạng thiếu phòng đọc, tạo nơi đọc sách cho học sinh.

Với những cống hiến hết mình cho các hoạt động tại nhà trường, 8 năm liền thầy giáo Nguyễn Văn Bình đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và liên tục nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hải Phòng. Thầy Bình còn vinh dự khi 2 lần được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Hải Phòng.

Trong năm học 2018 - 2019, công tác Đội của Trường Tiểu học Quang Trung xếp thứ nhất toàn huyện An Lão; đạt danh hiệu lá cờ đầu khối huyện toàn thành phố Hải Phòng.

Thành tích đó đã giúp thầy giáo Bình vinh dự là một trong 14 giáo viên Tổng phụ trách trên toàn quốc nhận giải thưởng “Cánh én hồng” do Trung ương Đoàn và Bộ GD&ĐT tổ chức.

Vào tháng 8/2019, thầy Bình còn vinh dự là một trong 398 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc được gặp gỡ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

 

Duyên - nghiệp với nghề

Vốn học chuyên ngành Sử - Đoàn Đội của Trường Đại học Hải Phòng, năm 2008, sau khi tốt nghiệp thầy Bình xin về làm giáo viên hợp đồng tại Trường THCS Quang Trung.

Công việc của một giáo viên trẻ khá vất vả, nhưng với quyết tâm theo đuổi nghề, thầy Bình luôn gắng sức vượt khó, mong muốn cống hiến phần sức trẻ cho sự nghiệp giáo dục quê nhà, nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Một lần thầy Bình tình cờ gặp cô hiệu trưởng của Trường Tiểu học Quang Trung. Qua trò chuyện, được biết thầy Bình học Đoàn Đội, cô hiệu trưởng đã động viên thầy Bình sang trường tiểu học công tác.

Năm 2009, là mốc thời gian đánh dấu “duyên - nghiệp” trong nghề khi thầy Bình quyết định về Trường Tiểu học Quang Trung làm công tác Đội.

Để nhanh chóng hòa nhập với công việc, thầy Bình dành nhiều thời gian học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng nghiệp và tìm đọc những tài liệu trên mạng Internet. Thầy còn thường xuyên tham gia các lớp tập huấn kỹ năng về dân vũ, lớp tập huấn dành cho giáo viên đoàn đội trong dịp hè của huyện An Lão… để trau dồi thêm kinh nghiệm.

Không chỉ dạy học sinh hát, múa, thầy Bình còn rèn học sinh kỹ năng biểu diễn, giao tiếp trước đám đông. Chính vì thế, từ khi thầy Bình làm Tổng phụ trách Đội, nhiều học sinh của trường mạnh dạn, tự tin lên sân khấu biểu diễn. Phong trào Đội của nhà trường mạnh dần lên qua các hoạt động.

Từ sự bỡ ngỡ với công việc, sau nhiều năm công tác, thầy giáo Bình cho rằng, công việc Tổng phụ trách là xây dựng kế hoạch để giáo dục, rèn luyện các kỹ năng cho học sinh, giúp các em học tập tốt hơn. Để là một Tổng phụ trách Đội giỏi, người giáo viên phải thực sự yêu nghề, yêu học trò đầu tư nhiều thời gian, gần gũi và hiểu được tâm lý học trò thì mới thành công, thầy Bình chia sẻ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.