Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

GD&TĐ -Chiều nay (7/5), Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018.

Quang cảnh họp báo.
Quang cảnh họp báo.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp chương trình được tổ chức và là hoạt động thường niên của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng Thầy thuốc trẻ cũng như Đoàn viên thanh niên tình nguyện, góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Ngày Hội năm 2018 có chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là một trong 3 chương trình trọng tâm của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Ngày hội năm nay được tổ chức tại 63 Tỉnh/ Thành phố trên cả nước, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 19/5/2018, các nội dung hoạt động chính bao gồm:

Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân, ưu tiên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước;

Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, tặng quà cho nữ công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất;

Tổ chức tặng quà, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho trẻ em; Tổ chức khám sàng lọc bệnh mạn tính: Ung thư, tim mạch, tiểu đường;

Tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; Tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện; Tổ chức các ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ em;

Tổ chức ra mắt các đội hình Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện; Tổ chức phát động đăng ký hiến tạng; Tổ chức hoạt động tặng bình lọc nước cho các trường mẫu giáo tại vùng khó khăn; Tổ chức khám sàng lọc cho chương trình Tặng chân tay giả cho người khuyết tật, dự kiến 1.200 trường hợp.

Trong ngày hội cấp Trung ương năm nay, nhiều Tỉnh đã triển khai các điểm tư vấn đăng ký hiến tạng tại các điểm Hiến máu tình nguyện, để ủng hộ phong trào Hiến tạng cứu người. Công tác tư vấn tuyên truyền về phòng chống các bệnh không lẫy nhiễm như Ung thư, tiểu đường được đẩy mạnh, nhiều tỉnh tổ chức khám sàng lọc ung thư vú.

Ngoài ra, các tỉnh đều triển khai khám cho các đối tượng đăng ký chương trình “Tặng chân tay giả cho người khuyết tật” của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới hỗ trợ người yếu thế, giúp người trong độ tuổi lao động và học tập sớm hòa nhập vào cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ