Thầy Park ấn tượng với tiền đạo Việt kiều NaUy

GD&TĐ - Tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng đang nỗ lực tìm kiếm những mục tiêu cao hơn để khẳng định giá trị của mình khi vừa hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới sang một CLB giàu tham vọng của Na Uy FK Jerv.

Hàng công của ĐT Việt Nam hiện chưa có được mẫu tiền đạo toàn năng.
Hàng công của ĐT Việt Nam hiện chưa có được mẫu tiền đạo toàn năng.

Bất chấp việc ở thời điểm hiện tại, FK Jerv còn đứng thấp hơn đội bóng cũ Nest Sotra của Alexander Đặng tới 3 bậc cùng 5 điểm ít hơn trên BXH, thế nhưng tiền đạo gốc Việt này vẫn quyết tâm thực hiện việc chuyển nhượng. Chia sẻ trước báo giới, Alexander Đặng cho biết anh muốn tìm đến một đội bóng giàu tham vọng hơn và khao khát vươn tới những mục tiêu cao hơn chỉ là giải hạng Nhì hiện tại nên mới quyết định lựa chọn FK Jerv.

Đội bóng này dù đang xếp sau CLB cũ Nest Sotra nhưng lại rất giàu tiềm lực về tài chính, nhân sự và BLĐ cũng đang đặt mục tiêu lên chơi tại giải VĐQG mùa tới. Alexander Đặng cho biết: "Tôi lựa chọn thi đấu Cho FK Jervvì họ có tham vọng lớn cùng tiềm lực tài chính tốt. Mục tiêu của họ năm nay là có mặt trong top 8 và lên chơi ở giải VĐQG trong 2 mùa giải tới". 

Tiền đạo này cũng chia sẻ: "Tất nhiên tôi biết rằng chuyển sang đội bóng mới sẽ phải cạnh tranh vất vả hơn. Nhưng tôi sẽ chiến đấu và cố gắng để có thể ra sân trong mọi trận đấu của đội bóng". Chân sút Việt kiều khẳng định: "Tôi muốn được là một phần trong chuyến phiêu lưu của FK Jerv. Tới năm 2020, đó sẽ là thành tựu lớn của tôi nếu có thể cùng đội bóng hoàn thành mục tiêu đề ra là lên chơi tại giải VĐQG”. 

Thực tế mà nói với Alexander Đặng, đây sẽ là một thách thức rất lớn. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, BLĐ FK Jerv đã mang về khá nhiều hảo thủ để chuẩn bị cho mục tiêu lên hạng ở mùa giải tới. Đứng trong tập thể cạnh tranh rất cao ấy, Alexader Đặng sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới mong có được một vị trí chính thức. Tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu, bản lĩnh và tài ghi bàn sẽ giúp anh có lợi thế không nhỏ. 

Suốt những mùa giải qua chơi cho Nest Sotra, Alexander Đặng luôn là chân sút hàng đầu của đội bóng này. Trong vai trò là một trung phong, anh ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng nhờ khả năng tận dụng thời cơ cực tốt, tốc độ và kỹ năng dứt điểm rất đa dạng của mình.

Năm 2019, Alexander Đặng cũng đã có riêng mình 6 bàn thắng sau 16 trận đấu. Mới đây nhất, tiền đạo gốc Việt cũng đã ghi bàn gỡ hòa, qua đó giúp CLB Nest Sotra lội ngược dòng trước Notodden FK tại giải hạng nhất Na Uy. Theo đánh giá từ trang thông tin chuyển nhượng Transfermark, Alexander Dang là cầu thủ đắt giá nhất CLB Nest Sotra với giá trị 300.000 euro.

Tại giải hạng nhất Na Uy 2019, anh đứng thứ 9 về giá trị chuyển nhượng và đứng thứ 7 trong số các tiền đạo cắm. Phong độ và tài năng của Alexander Đặng cũng đã khiến những nhà làm bóng đá Việt Nam phải chú ý. Hồi tháng 5 vừa qua, HLV Park Hang-seo tới Na Uy tận mắt xem Alexander Dang thi đấu và có những trao đổi với chân sút này quanh việc có thể sẽ giúp anh có cơ hôi thi đấu cho ĐTQG Việt Nam.

Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ kế hoạch cân nhắc triệu tập cầu thủ Việt kiều. Dẫu vậy, việc chưa có quốc tịch vì chưa đáp ứng được các điều kiện pháp lý sẽ là cản trở trong việc về Việt Nam cho cho ĐTQG của Alexander Đặng.

Việc quyết định chuyển sang đầu quân cho CLB FK Serv, đội bóng thành lập năm 1921 và là một trong những đội bóng lâu đời tại Na Uy cũng như đang ấp ủ những tham vọng lớn thể hiện quyết tâm vươn cao của Alexander Đặng. Anh đang cần một bước đệm tốt hơn nữa để chứng minh năng lực thực sự của mình.

Việc có thể được lên chơi tại giải VĐQG Na Uy cũng sẽ là một bước tiến lớn hơn nữa trong sự nghiệp quần đùi áo số của Alexander Đặng. Nếu đạt được các mục tiêu đã đề ra, sẽ chẳng bất ngờ nếu thấy anh được HLV Park Hang-seo gọi lên ĐTQG Việt Nam. Tất cả là một lộ trình được vạch ra rõ ràng và hãy chờ xem anh sẽ làm sao để tận dụng đươc cơ hội của mình để đi đến cái đích cuối cùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ