Thầy Park ‘3 không’ ở King’s Cup

Vì chỉ có ba buổi tập luyện trên đất Thái Lan nên ông Park Hang-seo chọn đủ 23 cầu thủ và đăng ký luôn cho ban tổ chức Cúp Nhà vua 2019.

Thầy Park ‘3 không’ ở King’s Cup

Nếu chủ nhà Thái Lan rầm rộ với hàng loạt cuộc chiêu binh, thậm chí là lén lút đưa cả cầu thủ đấm trọng tài vào đội tuyển (bị Tổng cục Thể thao Thái Lan lên tiếng nên giờ chót phải rút ra) thì HLV Park Hang-seo đủng đỉnh với tinh thần “ba không”.

Không gọi cầu thủ Việt kiều và nhập quốc tịch

Nói không với cầu thủ Việt kiều và ngoại binh nhập tịch vì nhiều lý do khác nhau, ông Park chắc chắn chỉ tin dùng các học trò cũ căn cứ vào tần suất ra sân thường xuyên ở các giải vô địch quốc gia.

Khó khăn nhất của thầy Park là trường hợp của Công Phượng sau 12 vòng đấu K-League vẫn tịt ngòi, nhưng đó là do chân sút này gặp khó khăn với đồng đội Incheon United thiếu hợp tác hơn là sa sút chuyên môn.

Tương tự, Xuân Trường dù ngồi dự bị nhiều hơn ở Thai-League lại có lợi thế thân thuộc sân thi đấu Chang Arena, am hiểu sáu đồng nghiệp Buriram của mình là trụ cột tuyển Thái và cái chính là tố chất phù hợp với cách chơi của thầy Park.

Trong khi đó, Văn Lâm để thủng lưới nhiều và đội bóng Muangthong của thủ môn Việt kiều Nga đội sổ Thai-League vẫn có nhiều mặt nổi trội hơn các thủ thành V-League.

Cũng nhờ sự chắc chắn như những lần theo thầy Park thi đấu AFF Cup 2018 và vòng chung kết Asian Cup 2019 nên Văn Lâm chắc chắn sẽ chiếm một chỗ đầu tiên trong cầu môn tuyển Việt Nam (VN).

Những cầu thủ quen thuộc và có phong độ tốt nhất sẽ tập trung vào giờ chót và vài ngày sau sẽ ra quân gặp chủ nhà Thái Lan.
 Những cầu thủ quen thuộc và có phong độ tốt nhất sẽ tập trung vào giờ chót và vài ngày sau sẽ ra quân gặp chủ nhà Thái Lan.

Nó đồng nghĩa với việc thủ môn 22 tuổi Bùi Tiến Dũng không thể góp mặt trên tuyển quốc gia. Bởi ngay cả trước đàn anh Nguyễn Văn Công ở đội Hà Nội, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn không sánh bằng, chưa kể các thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyên Mạnh (SL Nghệ An), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa)… rất chắc tay và nổi bật với tư thế thủ lĩnh ở CLB.

Không công bố sớm mà đợi đến sát ngày lên đường

Nếu các đội khác đều gút thành phần tham dự thì HLV Park Hang-seo chờ đến ngày 27-5 mới công bố danh sách đội tuyển VN tham dự King’s Cup.

Công bố xong chỉ vài ngày mà cụ thể là ngày 31-5, sau vòng 12 V-League, ông sẽ gấp gáp hội quân. Vì thế nên chắc chắn 23 cầu thủ được gọi lên đội tuyển là 23 người đang có thể trạng khỏe mạnh và phong độ ổn định nhất để đá trận mở màn với chủ nhà Thái Lan ngày 5-6.

Bản danh sách bị rò rỉ của ông Park Hang-seo còn có những cái tên chơi bình ổn tại V-League và từng quen thuộc với cách chơi của thầy Hàn.

Không có bất ngờ khi Hà Nội góp quân đông nhất như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Đình Trọng, Đức Huy, Hùng Dũng. Ít hơn là HA Gia Lai gồm các chân sút Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Thanh. Một số cái tên ở CLB khác vẫn giữ phong độ tốt như Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại đội tuyển quốc gia.

Không chọn cầu thủ đội dẫn đầu V-League

Theo thông tin rò rỉ thì CLB TP.HCM là đội đang dẫn đầu V-League do HLV Hàn Chung Hae-seung, bạn của ông Park, dẫn dắt nhưng đội bóng này lại không có cầu thủ được gọi tập trung đội tuyển. Nguyên do là đồng hương của thầy Park dẫn dắt đội bóng này không giới thiệu cầu thủ nào lên tuyển.

Ngoài ra, thiệt thòi hơn cho lần tập trung này là các tuyển thủ cũ như Trọng Hoàng chưa ra sân V-League do vướng thủ tục chuyển nhượng, hay Xuân Mạnh vừa bình phục, hoặc trung vệ Duy Mạnh, Văn Đức bị chấn thương phải ngồi nhà.

Sẽ không có bất ngờ nào trong số 23 cầu thủ lên tuyển chơi King’s Cup lần này và thậm chí gần một nửa không chắc có suất ra sân vì tính chất quan trọng của giải đấu.

Châm chước cho thủ môn Bùi Tiến Dũng ở đội U-23

Do đội U-23 VN tập trung cùng ngày 1-6 với tuyển quốc gia chơi trận giao hữu tiếp U-23 Myanmar ngày 7-6 nên đội sẽ ưu tiên các cầu thủ trong độ tuổi dưới 22 nhằm đầu tư xa hơn cho SEA Games 30.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng dẫu mới ra sân có một trận tại V-League sau hơn nửa năm vẫn có một chỗ nhờ thời gian gắn bó với thầy Park trong nhiều chiến dịch quốc tế.

Tuy nhiên, thủ thành gốc Thanh Hóa sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với Văn Toản (Hải Phòng) và Văn Biểu (SHB Đà Nẵng). Vì phải đưa tuyển VN sang gấp Thái Lan, đội U-23 VN do trợ lý Kim Tea-hoon toàn quyền tự quyết nhân sự rút gọn sau năm ngày tập luyện.

Theo Pháp luật

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ