Thấy nhà hàng xóm bốc mùi hôi thối, người đàn ông báo cảnh sát và phát hiện cảnh tượng ám ảnh bên trong

Nếu không được người hàng xóm phát hiện thì không ai biết cảnh tượng khủng khiếp này còn diễn ra đến bao giờ ở ngay khu vực ngoại ô thủ đô Moscow, Nga.

Thấy nhà hàng xóm bốc mùi hôi thối, người đàn ông báo cảnh sát và phát hiện cảnh tượng ám ảnh bên trong

Theo tờ The Sun, một người đàn ông tên Polina Obruchev sống ở khu vực quận Mytishchinsky, ngoại ô phía bắc của thành phố Moscow (Nga) để ý thấy bà cụ sống ở căn hộ gần nhà thường xuyên đi bới và lấy thức ăn từ các thùng rác công cộng, căn hộ còn bốc mùi hôi thối nồng nặc nên anh quyết định báo cáo với cảnh sát.

Từ thông tin mà anh Polina cung cấp, cảnh sát tìm đến căn hộ phá cửa vào và rùng mình với cảnh tượng trước mắt.

Các sĩ quan cảnh sát nói rằng họ được "chào đón" bằng một mùi hôi thối khủng khiếp khi họ bước vào căn hộ. 4 đứa trẻ (1 gái và 3 trai) sống bên trong căn hộ đầy rác thải ấy. Chúng không có thức ăn ngoại trừ bánh mì mốc và đang dần kiệt sức vì đói. 

Thấy nhà hàng xóm bốc mùi hôi thối, người đàn ông báo cảnh sát và phát hiện cảnh tượng ám ảnh với 4 đứa trẻ sống như người rừng - Ảnh 1.

4 đứa trẻ (1 gái và 3 trai) sống trong căn hộ bẩn thỉu đầy rác thải.

Một sĩ quan cảnh sát trực tiếp giải cứu bọn trẻ cho biết: "Mùi thối trong căn hộ thật kinh khủng. Bọn trẻ phải đi tiểu trong những cái bô mà không có ai dọn dẹp. Chúng tôi chỉ thấy bánh mì đã bị nấm mốc và một vài quả táo hỏng.

Bé gái lớn nhất, 8 tuổi, không những không biết bảng chữ cái mà còn không thể gọi tên màu sắc. Cô bé ấy ngô nghê như một đứa trẻ lên 4 nhưng vẫn biết che chở cho 3 đứa em như một bản năng.

Tất cả 4 đứa trẻ đều bị khiếm khuyết về ngôn ngữ. Chúng không biết tự vệ sinh cá nhân và còn rất sợ nước. Chúng không biết sử dụng nĩa hoặc thìa và với chúng bánh mì là thứ đồ ăn ngon nhất trần đời rồi".

Qua quá trình điều tra, cảnh sát cho biết 4 đứa trẻ sống trong căn hộ đó với bà và mẹ. Mẹ của chúng là Inessa Kuznetsova, 32 tuổi, có bằng đại học, còn bà ngoại là Galina Kuznetsova, 66 tuổi.

Thấy nhà hàng xóm bốc mùi hôi thối, người đàn ông báo cảnh sát và phát hiện cảnh tượng ám ảnh với 4 đứa trẻ sống như người rừng - Ảnh 2.

Người mẹ tên Inessa Kuznetsova, 32 tuổi.

Thấy nhà hàng xóm bốc mùi hôi thối, người đàn ông báo cảnh sát và phát hiện cảnh tượng ám ảnh với 4 đứa trẻ sống như người rừng - Ảnh 3.

Bà ngoại Galina Kuznetsova, 66 tuổi.

Hàng ngày bà Galina thường đi bới các thùng rác để đem thức ăn thừa về cho cháu. Chị cả Sofia được đăng ký khai sinh nên người ta mới biết cô bé được 8 tuổi, còn 3 đứa em không được khai sinh, không được kiểm tra sức khỏe định kỳ và cũng không được đi học như chúng bạn.

Giám đốc điều hành một tổ chức bảo vệ trẻ em của thành phố Moscow, bà Ksenia Mishonova, cho biết những đứa trẻ bị bỏ rơi ở ngay giữa nơi phố thị đông đúc, không biết nói và còn chậm phát triển về trí tuệ.

Thấy nhà hàng xóm bốc mùi hôi thối, người đàn ông báo cảnh sát và phát hiện cảnh tượng ám ảnh với 4 đứa trẻ sống như người rừng - Ảnh 4.

Căn phòng bẩn thỉu như chưa bao giờ được dọn dẹp.

Thấy nhà hàng xóm bốc mùi hôi thối, người đàn ông báo cảnh sát và phát hiện cảnh tượng ám ảnh với 4 đứa trẻ sống như người rừng - Ảnh 5.

Bọn trẻ phải đi tiểu trong những cái bô mà không có ai dọn dẹp. Chúng không biết tự vệ sinh cá nhân và còn rất sợ nước.

Phương tiện truyền thông Nga gọi chúng là "những đứa trẻ rừng xanh". Sau khi được giải cứu, những đứa trẻ được đưa đến trại trẻ mồ côi nhưng sau đó có một gia đình nhận chăm sóc cả 4 chị em.

Bà mẹ Inessa phủ nhận mọi cáo buộc và nói rằng cô không có thời gian đi đăng ký khai sinh cho con hoặc đưa chúng đến bệnh viện, trường học... Bà mẹ này đang phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự, hình phạt có thể lên đến 3 năm tù.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ