Thầy hiệu trưởng hát chia tay học sinh tại lễ trưởng thành

GD&TĐ - Nhiều học sinh của Trường THPT Trần Hữu Trang (Q.5, TPHCM) xúc động, vỗ tay theo lời bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa” do thầy Võ Thiện Cang – Hiệu trưởng nhà trường bắt nhịp, hát cùng một số thầy cô giáo trong buổi lễ tri ân và trưởng thành của trường diễn ra ngày 20/6.

Thầy Võ Thiện Cang – Hiệu trưởng nhà trường (giữa) hát cùng  các thầy cô giáo tại buổi lễ
Thầy Võ Thiện Cang – Hiệu trưởng nhà trường (giữa) hát cùng các thầy cô giáo tại buổi lễ

Buổi lễ nhận được nhiều tình cảm, nhiều xúc động của HS, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo... qua các bài phát biểu của thầy hiệu trưởng, cô giáo trưởng khối chủ nhiệm lớp 12, đại diện phụ huynh HS, đại diện HS…

Nhiều HS khối 12 hưởng ứng cùng bài hát của các thầy cô
 Nhiều HS khối 12 hưởng ứng cùng  bài hát của các thầy cô

Phát biểu chia tay HS khối 12, thầy Võ Thiện Cang yêu thương gửi đến các em những chia sẻ về kỷ niệm thân thương của học sinh khối 12 tại ngôi trường THPT Trần Hữu Trang với niềm tự hào, niềm phấn khởi. Đồng thời thầy hiệu trưởng cũng chia sẻ bên cạnh đó cũng có nỗi buồn, sự tiếc nuối. 

Các em HS khối 12 tặng hoa cám ơn các phụ huynh
 Các em HS khối 12 tặng hoa cám ơn các phụ huynh 

Thầy hiệu trưởng nhấn mạnh: “Sự trưởng thành của mỗi người phải thể hiện qua tâm hồn, trí tuệ, nhân cách và hơn nữa là sự cố gắng trong học tập, rèn luyện. 

Gia đình, nhà trường, xã hội đã, đang và sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các em. Các em hãy luôn nỗ lực phấn đấu để tự khẳng định mình.  Và hãy là những thanh niên có ước mơ, hoài bão, sống có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình và xã hội”.

Lãnh đạo trường chụp ảnh lưu niệm cùng HS và phụ huynh các lớp
 Lãnh đạo trường chụp ảnh lưu niệm cùng HS và phụ huynh các lớp

Thầy Cang còn nhắn nhủ đến HS khối 12: “Thầy mong các em hãy luôn cô gắng tu dưỡng đạo đức và học tập để tự mình bay cao hơn nữa trên bầu trời bao la và vĩ đại của cuộc đời mình. Mong các em học sinh khối 12 luôn tự hào mình là học sinh của Trần Hữu Trang, và Trần Hữu Trang cũng luôn thật tự hào vì có các em”.

Một HS bày tỏ tỉnh cảm của mình với mẹ tại buổi lễ
 Một HS bày tỏ tỉnh cảm của mình với mẹ tại buổi lễ

Trong năm học 2018 – 2019, cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường THPT Trần Hữu Trang luôn nêu cao tinh thần đoàn kết tập thể, thực hiện thành công mục tiêu của năm học. Toàn trường có 573/951 học sinh loại khá-giỏi, chiếm tỉ lệ 60,3%; 929/951 HS đạt hạnh kiểm tốt - khá, chiếm tỉ lệ 97,7%. HS của trường đạt Huy chương đồng môn Đua xe thế năng – Môn Vật Lý; Huy chương đồng môn tiếng Anh khối 10 – Hội thi Olympic lần V; Giải khuyến khích  Hội thi nghiên cứu khoa học… và nhiều thành tích cao trong hoạt động thể thao.

Thầy Võ Thiện Cang – Hiệu trưởng nhà trường bắt nhịp bài hát tại buổi lễ
 Thầy Võ Thiện Cang – Hiệu trưởng nhà trường bắt nhịp bài hát tại buổi lễ

Bên cạnh đó, các hoạt động chuyên môn của trường ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Nhà trường tổ chức thành công nhiều tiết học ngoài nhà trường, dạy học tích hợp – dạy học lồng ghép, dạy học dự án ở các bộ môn Văn, Toán, Anh, Sử, Lý, Hóa, Công nghệ; tiết dạy học theo định hướng STEM ở bộ môn Lý, Hóa, Sinh phát huy được tính tích cực, chủ động và tự học của học sinh trường…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.