Thầy giáo quyên tiền từ thiện hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu

GD&TĐ -  Đặt hai thùng từ thiện bên quốc lộ 9, chỉ trong một buổi, nhóm thiện nguyện đã quyên góp được 65 triệu đồng.

Thầy giáo quyên tiền từ thiện hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu
Nhiều người dừng bên đường, quyên tiền hỗ trợ thân nhân vụ tai nạn xe rước dâu. Ảnh: NVCC

Nhiều người dừng bên đường, quyên tiền hỗ trợ thân nhân vụ tai nạn xe rước dâu. Ảnh:NVCC

Thấy gia cảnh các nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu đều khó khăn, thầy giáo Lý Chí Thành (giáo viên trường THPT Hướng Hoá, Quảng Trị) đã đề xuất làm thùng từ thiện đặt bên đường để quyên góp ủng hộ.

13h ngày 31/7, nam giáo viên kiêm đã làm hai thùng từ thiện, đặt bên quốc lộ 9 đoạn qua thị trấn Khe Sanh và Lao Bảo (huyện Hướng Hoá). “Đến cuối giờ chiều, nhóm kiểm đếm công khai, quyên góp được 65 triệu đồng”, thầy Thành nói.

“Có người 20.000, 50.000 đồng, cũng có người ủng hộ nhiều hơn”, thầy cho biết. Nhiều người thấy việc làm ý nghĩa nên ủng hộ, hoàn nghênh.

Thầy Thành cho hay trong tối 31/7, nhóm cử người vượt gần 100 km từ huyện miền núi Hướng Hoá về thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, Hải Lăng) để gửi tiền đến thân nhân các nạn nhân.

Khoảng 2h30 ngày 30/7, ôtô khách chở 17 người đi trên quốc lộ 1A vào Bình Định rước dâu. Khi đến xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), xe rước dâu bất ngờ đấu đầu với xe container mang biển TP HCM. Tai nạn khiến 13 người trong đó có chú rể tử vong, 4 người đang cấp cứu ở Đà Nẵng. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê lo hậu sự.

Gia cảnh các nạn nhân đều khó khăn, nhiều người là trụ cột của gia đình. Nạn nhân Nguyễn Khắc Bình mất đi, để lại con gái thứ hai tám tuổi bị bại não, mẹ già ung thư nằm liệt giường. Cùng mất mát, hai vợ chồng Nguyễn Khắc Nguyền và Nguyễn Thị Gái mất đi, để lại bốn con từ 13 đến 27 tuổi.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ