Thay đổi cuộc sống của trẻ em bằng thể thao

GD&TĐ - Ngày 5/9, Liên đoàn Bóng bầu dục thế giới và ChildFund thiết lập mối quan hệ hợp tác với mục tiêu thay đổi cuộc sống của trẻ em thông qua sức mạnh của thể thao. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Cúp Bóng bầu dục thế giới 2019 tại Nhật Bản.

Trẻ em tại tỉnh Hòa Bình (Việt Nam) hào hứng với môn Bóng bầu dục
Trẻ em tại tỉnh Hòa Bình (Việt Nam) hào hứng với môn Bóng bầu dục

Với mục tiêu mở rộng hoạt động và tiếp cận nhiều hơn những trẻ em chịu thiệt thòi tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt là trẻ em ở vùng nông thôn hẻo lánh, vốn đang phải đối mặt với những thách thức về nghèo đói và bất bình đẳng, ChildFund Pass It Back đã khởi xướng chương trình với mục tiêu trang bị các kĩ năng sống cần thiết cho trẻ em và thanh thiếu niên chịu nhiều thiệt thòi tại Việt Nam, Lào và Philippines.

Hơn 20.000 trẻ em tại các cộng đồng chịu thiệt thòi trên khắp châu Á sẽ được hưởng lợi từ hoạt động này.

Chương trình ChildFund Pass It Back đã hỗ trợ cho hơn 6.000 trẻ em trên khắp châu Á, với chương trình giảng dạy độc đáo, lồng ghép môn bóng bầu dục và trau dồi kĩ năng sống để giúp thanh thiếu niên phát triển trên nhiều lĩnh vực bao gồm lãnh đạo, giải quyết khó khăn, bình đẳng giới, giải quyết xung đột và lên kế hoạch cho tương lai. Chương trình có tỷ lệ tham gia cao của các em gái và phụ nữ trẻ.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Giám đốc Quốc gia của ChildFund Việt Nam cho biết: “Thông qua mối quan hệ hợp tác với Liên đoàn Bóng bầu dục thế giới, ChildFund sẽ tiếp cận được nhiều hơn tới thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại châu Á – các em gái, trẻ em tại các cộng đồng nghèo, thanh thiếu niên sống tại nông thôn và vùng sâu vùng xa – những em chưa từng tham gia bộ môn thể thao được tổ chức bài bản. Vậy nên, ChildFund Việt Nam vô cùng tự hào và vui mừng được là một phần của sáng kiến toàn cầu quan trọng nhằm giúp cải thiện cuộc sống của những trẻ em nghèo tại châu Á”.

Trong suốt thời gian triển khai chương trình tại Việt Nam từ năm 2015, hàng năm ChildFund Pass It Back đã mang lại lợi ích cho hơn 3.200 trẻ em và thanh thiếu niên tại Hòa Bình, thông qua 8.488 giờ học, trong đó có 2.172 bài học về kỹ năng sống. Đặc biệt, chương trình ưu tiên nữ giới được tham gia một cách bình đẳng vào các hoạt động, góp phần trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ ở châu Á. Hiện tại, hơn 50% số vận động viên và huấn luyện viên tham gia chương trình là nữ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.