Thay đổi cách tiếp cận học viên trong dạy học ngoại ngữ

GD&TĐ - Thay đổi phương pháp, kỹ năng giảng dạy theo hướng thấu hiểu, khám phá tiềm năng học viên, ứng dụng công nghệ là xu hướng giáo dục hiện đại trên thế giới.

Nhiều sinh viên dự hội thảo và tìm hiểu các sản phẩm sách
Nhiều sinh viên dự hội thảo và tìm hiểu các sản phẩm sách

Sáng 12/4, Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức Hội thảo “Thấu hiểu và khai phá tiềm năng của học viên”.

Đây là hoạt động thường niên do tập đoàn giáo dục Đại Trường Phát tổ chức. Năm nay, hội thảo lần lượt được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ – Nghệ An – Hà Nội.

Tại Nghệ An, tham dự có hơn 200 lãnh đạo, giáo viên cốt cán các các Trung tâm GDTX, trung tâm và cơ sở ngoại ngữ cùng nhiều học sinh, sinh viên đang theo học trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo “Thấu hiểu và khai phá tiềm năng của học viên”
Hội thảo “Thấu hiểu và khai phá tiềm năng của học viên”

Hội thảo đã chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, phương pháp, và tài liệu, thiết bị dạy và học sáng tạo, nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả giảng dạy - học tiếng Anh cho giảng viên, giáo viên Anh ngữ trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, các diễn giả tập trung vào các chủ đề như: giới thiệu về các năng lực chính của trẻ mầm non; phát triển các kỹ năng cho học sinh tiểu học; khả năng tự học - để bài tập về nhà không nhàm chán; áp dụng công nghệ hiện đại trong lớp học 4C; tao động lực và truyền cảm hứng cho học viên với chiến lược tăng tốc học tập; vai trò của các nguồn tài liệu kỹ thuật số trong việc cải thiện kết quả học tập.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng phòng GDCN - GDTX - Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 69 trung tâm, cơ sở ngoại ngữ ở hầu khắp các huyện, thành thị. Nhu cầu học và nâng cao ngoại ngữ của học sinh, người dân Nghệ An ngày càng lớn. Bởi vậy, việc triển khai hội thảo là một cơ hội để giáo viên, giảng viên trên địa bàn được các diễn giả truyền tải phương pháp, kỹ năng giảng dạy theo xu hướng hiện đại trên thế giới. Từ đó, góp phần đổi mới tâm thế, mối quan hệ, tương tác và hiệu quả dạy -– học ngoại ngữ của giáo viên và học viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ