Thấy con bị cá sấu cắn, cha nhảy xuống nước làm 1 việc không phải ai cũng dám làm

Nhờ sự dũng cảm và hành động kịp thời của người cha mà cậu bé đã thoát khỏi nanh vuốt của con cá sấu, bảo toàn được tính mạng.

Thấy con bị cá sấu cắn, cha nhảy xuống nước làm 1 việc không phải ai cũng dám làm

Gần đây câu chuyện về hành động dũng cảm bất chấp nguy hiểm để cứu con thoát khỏi miệng cá sấu của anh Tejada Abulhasan sống tại thị trấn Balabac, tỉnh Palawan, Philippines đã được đăng tải thu hút nhiều sự quan tâm chú ý.

Theo Dailymail đưa tin, cách đây không lâu, Diego Abulhasan - 12 tuổi con trai của anh Tejada đã bị một con cá sấu tấn công rồi lôi xuống nước trong lúc đang cùng em trai tắm tại một con sông cách nhà khoảng 100 mét.

Con trai bị cá sấu cắn, cha mạo hiểm nhảy xuống nước làm 1 việc không phải ai cũng dám làm - Ảnh 1.

Cậu bé Diego 12 tuổi bị cá sấu tấn công trong lúc tắm cùng em trai tại một con sông ở gần nhà.

Khi sự việc xảy ra, anh Tejada đang ở trong nhà. Nghe thấy tiếng kêu cứu của con, anh lập tức chạy như bay ra khỏi nhà, khi đến bờ sông nhìn thấy con cá sấu đang cố lôi cậu con trai xuống nước, anh lập tức nhảy ngay xuống sông, trên tay cầm theo một tấm ván gỗ.

Khi bơi đến gần con cá sấu, anh Tejada liền dùng tấm ván đánh mạnh vào người con vật rồi sau đó lại tiếp tục đấm vào miệng nhưng con cá sấu vẫn ngoạm chặt lấy cậu bé Diego không buông.

Trong tình thế gần như tuyệt vọng đó, anh Tejada liền tóm lấy con cá sấu rồi há miệng cắn vào chân con vật nhiều lần. Kì diệu thay, hành động này lại có kết quả. Con cá sấu lập tức thả cậu bé Diego ra rồi bơi đi. Thấy vậy anh Tejada liền mang con trai bơi vào bờ rồi đưa cậu bé đến bệnh viện.

Con trai bị cá sấu cắn, cha mạo hiểm nhảy xuống nước làm 1 việc không phải ai cũng dám làm - Ảnh 2.

Anh Tejada (mặc quần đùi áo thun bên góc trái) đang theo dõi các bác sĩ chữa trị cho con sau khi cứu cậu bé thoát khỏi miệng cá sấu.

Trả lời cảnh sát, anh Tejada nói rằng anh không ngần ngại nhảy xuống sông và vật lộn với con cá sấu. Anh nói: "Trong tình huống cấp bách như thế tôi không có thời gian để suy nghĩ. Tôi đã đánh con cá sấu nhưng nó không thả con trai tôi ra.

Tôi vật lộn với nó và hai chúng tôi nhìn chằm chằm vào mắt nhau. Sau đó, không biết xuất phát từ đâu tôi đột nhiên có ý tưởng cắn con cá sấu. Nghĩ là làm, tôi liền kéo chân con vật rồi cắn mạnh hết mức có thể."

Được biết, sau 2 đêm nằm viện để theo dõi, cuối cùng Diego cũng xuất viện trong tình trạng ổn định. Cậu bé có một vài vết sẹo trên người nhưng không nguy hiểm.

Con trai bị cá sấu cắn, cha mạo hiểm nhảy xuống nước làm 1 việc không phải ai cũng dám làm - Ảnh 3.

Một đoạn sông tại thị trấn Balabac, Phillippines.

Cảnh sát Socrates Faltado, phát ngôn viên của sở cảnh sát địa phương khu vực MIMAROPA (gồm các tỉnh trực thuộc đảo Mindoro và các tỉnh lân cận Marinduque, Romblon và Palawan) nói: "May mắn thay, nhờ vào sự dũng cảm của người cha, cậu bé đã không bị đuối nước và chỉ bị thương nhẹ do cá sấu cắn.

Qua điều tra, cảnh sát ghi nhận khi cậu bé và em trai đang tắm dưới sông, con cá sấu đã bất ngờ xuất hiện, đớp lấy cánh tay trái rồi kéo cậu bé ra khu vực nước sâu. Việc kéo lê đã khiến nhiều nơi trên cơ thể cậu bé bị thương.

Nhìn thấy tình cảnh trước mắt, cậu em trai lập tức chạy lên bờ thông báo với cha rằng người anh đã bị cá sấu cắn rồi bắt đi. Ngay lập tức người cha đã chạy xuống sông, tiến hành giải cứu và liên tục cắn vào chân con cá sấu đến khi con vật buông tha cho cậu bé".

Theo toquoc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.