Thanh sắt ở dự án tàu điện Cát Linh - Hà Đông rơi trúng ôtô

Đang chạy trên đường, xe Honda Civic bị thanh sắt dài hơn một mét từ nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) rơi trúng cửa, gây hư hỏng nhẹ.

Thanh sắt ở dự án tàu điện Cát Linh - Hà Đông rơi trúng ôtô
xe-o-to-1631-1431409814.jpg

Thanh sắt rơi từ độ cao khoảng 5 m vào đúng tay cầm của cửa xe. Ảnh: Phương Sơn

Hơn 9h sáng, vừa đi qua nút giao Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) theo hướng về Ngã Tư Sở, xe Honda Civic của tài xế Nguyễn Thụ Đăng (Hoài Đức, Hà Nội) bị thanh sắt từ trên công trường nhà ga vành đai 3 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông rơi trúng cánh cửa bên trái.

"Sau tiếng động mạnh, xe rung lên. Tôi dừng lại thấy cửa xe bị hư hỏng, phía sau là thanh sắt giống xà beng có một đầu nhọn, dài hơn một mét, nằm chắn ngang đường", anh Đăng kể lại. Thanh sắt rơi từ độ cao khoảng 5 m đã khiến một góc cánh cửa bên tay lái bị bóp méo, tay cầm của cửa này bị gãy.

Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ ở ngã tư Nguyễn Trãi đã tới lập biên bản và phân luồng giao thông, tránh ùn tắc.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty Tone Thăng Long (nhà thầu phụ thi công nhà ga vành đai 3) cho biết sẽ rút kinh nghiệm và họp kiểm điểm những công nhân thi công, đào tạo lại và siết chặt hơn công tác đảm bảo an toàn. Nhà thầu sẽ cho rà soát toàn bộ hệ thống thiết bị, khi an toàn mới cho phép thi công.

Lãnh đạo nhà thầu này cho biết thêm, đã xin lỗi chủ xe, hai bên đi đến thống nhất về phương án sửa chữa cũng như đền bù thiệt hại.

IMG-6533-5717-1431409814.jpg

Chiếc xe gặp nạn di chuyển khỏi vị trí thanh sắt rơi trúng. Ảnh: Phương Sơn

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau vài năm thi công đã xảy ra hàng loạt sự cố tuột bó thép từ cần cẩu, sập bê tông khiến một người chết và nhiều phương tiện bị hư hỏng. Sau sự cố, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định đình chỉ hoạt động và dừng thi công tại các nhà ga để kiểm tra lại công tác an toàn.

Khoảng 2 tháng gần đây, dự án được thi công trở lại một số nhà ga, trong đó có vành đai 3. Nhà ga này mới được gia cố hệ thống rào chắn an toàn cao gần 2 m bằng thép ống ở phía trên công trường và có lưới che.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ