Thành phố Mỹ Tho: Chung tay hành động ngăn chặn ô nhiễm nhựa và ni lông

GD&TĐ - Sáng ngày 18-5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho tổ chức Ngày hội tái chế chất thải với chủ đề “3T và chống rác thải nhựa” và phát động phong trào chống rác thải nhựa và hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông năm 2019 trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Thu gom chất thải nguy hại, rác thải nhựa để đổi quà.
Thu gom chất thải nguy hại, rác thải nhựa để đổi quà.

Ngày hội đã nghe tuyên truyền ý nghĩa của 3T: Tiết kiệm, tái sử dụng và tái chế chất thải và kêu gọi tất cả người dân thành phố chung tay hành động nhằm ngăn chặn ô nhiễm nhựa và ni lông góp phần vào thực hiện tốt các mục tiêu Chiến lược Quốc gia về quản lý chất thải rắn đến năm 2025.

Tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động trưng bày tranh ảnh tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa và chương trình thu gom chất thải nguy hại, rác thải nhựa để đổi quà.

Ban tổ chức đã trao 7 giải thưởng (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích) cho Cuộc thi chế tạo các sản phẩm, mô hình với tên gọi “Sức sống mới từ phế thải” và 9 giải thưởng (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích) cho cuộc thi Bản tin Măng non tuyên truyền phong trào phòng chống rác thải nhựa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.