Thành phố lạnh nhất thế giới trải qua đợt nóng bất thường

GD&TĐ - Hôm qua (14/7), thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ở Siberia đã chứng kiến nhiệt độ 31,6 độ C, khiến nó ấm hơn cả Yemen trên bán đảo Ả rập. Điều đáng nói là nằm trên vùng băng vĩnh cửu ở miền đông nước Nga, vào mùa đông, thành phố này có nhiệt độ thấp hơn âm 24 độ C.  

Người dân Yakutsk giải nhiệt trước đợt nóng bất thường
Người dân Yakutsk giải nhiệt trước đợt nóng bất thường

Đợt nóng bất thường diễn ra ở khu vực Yakutia rộng lớn với các mỏ kim cương đã khiến người dân địa phương tìm đến “bãi biển bất thường nhất thế giới” là các sông băng để thư giãn giải nhiệt.

Sông băng Buluus nằm trong một thung lũng ở phía nam Yakutsk, bao quanh nó là những cánh rừng thông nguyên sơ và đồng cỏ xanh tốt. Một phụ nữ địa phương tên là Zhanna Myasnikova đã chia sẻ những bức ảnh cô tận hưởng ngày mới tại sông băng này.

“Sông băng Buluus là nơi tuyệt vời vào giữa mùa hè khi nhiệt độ cao hơn 30 độ C. Vào cuối mùa hè, băng tan một chút nhưng khi mùa đông tới, nó lại tăng thêm sức mạnh của mình. Đó là cuộc đấu tranh kéo dài ngàn năm giữa băng và lửa” – cô Zhanna Myasnikova nói.

Yakuta có tên chính thức là Cộng hòa Sakha, nó bao phủ một dải đất Siberia và có diện tích gần lớn bằng Ấn Độ. Nơi đây có biệt danh là “Vương quốc lạnh lẽo” của Nga. Đợt nóng này dự kiến sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Một số hình ảnh người dân Yakutsk giải nhiệt:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…