Thành phố an toàn và xinh đẹp

GD&TĐ - Nằm trong lục địa Nam Mỹ, tiếp giáp hai bờ Đại Tây Dương (biển Caribbean) và Thái Bình Dương, Colombia có điều kiện tự nhiên đa dạng hơn bất cứ quốc gia nào ở châu Mỹ Latinh.

Thành phố an toàn và xinh đẹp

Đến Colombia vào thời điểm hiện tại, rất nhiều người sẽ phải thốt lên rằng, đất nước Nam Mỹ này không hề đáng sợ như người ta vẫn hình dung. Nơi nguy hiểm nhất lại là nơi an toàn nhất.

Popayan, thuộc bang Nariño nằm ngay trung tâm của lực lượng quân du kích thời kỳ nội chiến, gần biên giới Colombia - Ecuador. Để vào thành phố xinh đẹp này, bạn cần phải qua khá nhiều cổng gác với lực lượng quân đội mang vũ khí hộ tống xe khách. Việc kiểm tra đột xuất giấy tờ với bất cứ ai là chuyện thường xuyên, cả với người nước ngoài. Sự xuất hiện của quân đội, cảnh sát ở đây có thể nhiều hơn bất cứ thành phố du lịch nào.

Đặc trưng lớn nhất của thành phố 750 tuổi này là toàn bộ nhà trong trung tâm được sơn màu trắng, bởi vậy Popayan còn có tên là thành phố trắng. Popayan cũng được UNESCO công nhận là thành phố ẩm thực với nhiều món ăn đường phố. Thế nên ngay cả khi nằm giữa vùng “lửa khói”, không có gì bình yên hơn khi một sáng ngồi thưởng thức một ly cà phê Juan Valdez (một thương hiệu cà phê nổi tiếng Colombia) bên quảng trường tháp đồng hồ 600 tuổi.

Nếu không đi du lịch theo tour, bạn sẽ dễ dàng hòa vào đám đông và tận hưởng cảnh quan thành phố tại Popayan bằng cách thuê một chiếc xe tự lái. Ở Popayan, thật dễ dàng để đặt xe trực tuyến. Bạn sẽ phải qua trạm kiểm soát hộ chiếu và tất nhiên cũng phải xuất trình giấy phép lái xe cho nhân viên phục vụ tại quầy cho thuê xe. Ở Popayan, bạn không cần phải tìm kiếm bất kỳ hệ thống giao thông công cộng phức tạp nào, chỉ cần lên xe và lái đi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.