Thành Long viết sẵn di chúc, dự đoán trước cái chết của mình

Mới đây truyền thông Trung Quốc được phen tá hoả trước thông tin Thành Long đã viết trước di chúc và tiên đoán rằng: "Ngày tôi ra đi, chắc chắn sẽ khiến người ta than khóc không ngừng".

Thành Long là ngôi sao võ thuật đã từng tham gia hơn 250 bộ phim nên đa phần khán giả quên rằng trước kia ông cũng từng là một ca sĩ.
Thành Long là ngôi sao võ thuật đã từng tham gia hơn 250 bộ phim nên đa phần khán giả quên rằng trước kia ông cũng từng là một ca sĩ.

Ngôi sao võ thuật Thành Long mới đây tiết lộ ông đã sáng tác một bài hát đặc biệt dành cho lễ tang của chính mình trong album nhạc có tên Tôi vẫn là Thành Long.

Thành Long là ngôi sao võ thuật đã từng tham gia hơn 250 bộ phim nên đa phần khán giả quên rằng trước kia ông cũng từng là một ca sĩ.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 2).

Thành Long song ca cùng Kim Hee Sun bản tình ca Endless love trong phim Thần thoại.

Trước kia, Thành Long đã phát hành 10 đĩa hát nhưng 16 năm nay ông chưa từng trở lại ca hát.

Album mới Tôi vẫn là Thành Longđược sao võ thuật tiết lộ đã được thai nghén trong 4 năm.

Thành Long cho biết album nhạc này giống như bản di chúc kể lại câu chuyện đời ông bao gồm chuyện gia đình, bạn bè, người hâm mộ, ông chia sẻ: "Gần đây nhiều người bạn của tôi đã lần lượt qua đời. Tôi biết có nhiều điều họ muốn nói nhưng chưa nói ra được. Nên tôi nghĩ có lẽ nên nhân lúc còn sống thì hãy nói hết ra.Những gì trước đây không dám nói giờ sẽ từ từ nói hết".

Thành Long còn tiết lộ trong album có một ca khúc đặc biệt ông chuẩn bị sẵn để bật trong đám tang của chính mình.

Thành Long nghiêm túc đáp: "Tôi tự thu âm sẵn một bản bài Tôi ra đi đây. Ê-kip sản xuất đều khuyên tôi không nên cho bài này vào album nhưng tôi không nghe. Tôi không phải là người mê tín, những gì muốn nói tôi phải nói. Nếu như tương lai có ngày tôi phải ra đi, chắc chắn sẽ khiến người ta than khóc không ngừng. Đó là điều tôi muốn".

Album nhạc Tôi vẫn là Thành Longđược cho là sản phẩm tiếp nối thành công của đợt phát hành bản tự truyện bằng tiếng Anh có tên Never Grow Up.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 3).

Tự truyện gây sốc của Thành Long.

Nhiều người cho rằng vì đóng phim võ thuật quá nhiều nên sức khỏe Thành Long ngày càng suy yếu và bắt đầu "sợ chết".

Họ đồn rằng nam diễn viên cảm thấy hối hận về những điều mình đã làm trong quá khứ nên muốn tìm mọi cách để giãi bày nỗi lòng, mong nhận được sự đồng cảm.

Thành Long sinh năm 1954 tại Núi Thái Bình trong một gia đình cơ bản khá giả, là những người di cư do cuộc Nội chiến Trung Quốc.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 4).Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 5).

Thành Long hồi bé.

Cha mẹ của ông đều làm việc cho Lãnh sự quán Pháp tại Hong Kong với tên khai sinh là Trần Cảng Sinh.

Hồi nhỏ, Thành Long có biệt danh là Pháo Pháo vì sở thích lăn lộn.

Thành Long đi học trường Tiểu học Nah-Hwa ở Đảo Hong Kong, năm học đầu tiên ông bị ở lại lớp, rồi bỏ học do cha mẹ rút tên ra khỏi trường.

Vào năm 1960, cha Thành Long nhập cư vào Canberra, Úc để làm bếp trưởng cho đại sứ quán Hoa Kỳ, Thành Long được gửi tới học tại học viện Hý kịch Trung Quốc - một ngôi trường do sư phụ Vu Chiêm Nguyên điều hành.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 6).

Thành Long khi còn là học viên ở Học viện Hí kịch Hong Kong.

Khi được 8 tuổi, ông xuất hiện trong bộ phim Đại Tiểu Hoàng Thiên Bá cùng với một số bạn đồng môn trong nhóm Thất Tiểu Phúc.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 7).

Nhóm Thất tiểu phúc của hiện tại (từ trái qua): Nguyên Bưu, Thành Long và Hồng Kim Bảo. Ảnh: Apple Daily.

17 tuổi, ông đóng vai phụ trong các cảnh võ thuật trong bộ phim Tinh võ môn và Long tranh hổ đấu của Lý Tiểu Long với nghệ danh Trần Nguyên Long.

Cuối năm 1973, Thành Long nhận được vai chính thức đầu tiên trong bộ phim Quảng Đông tiểu lão hổ, phát hành không nhiều tại Hong Kong.

Năm 2013, Thành Long đã đổi tên thành Phùng Sĩ Long, vì họ gốc của cha ông là họ Phùng.

Vào năm 1976, Thành Long nhận được một bức điện từ Willie Chan, một nhà sản xuất phim trong ngành công nghiệp điện ảnh Hong Kong, người ấn tượng với các vai diễn hành động của Thành Long đã biến ông thành Lý Tiểu Long trong Tân tinh võ mônnhưng thất bại.

Tuy tận lưng với sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng nhưng đời tư của Thành Long cũng rất nhiều tai tiếng. 

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 8).

Vua hài kungfu rạng rỡ trong bảo tàng của chính mình.

Thành Long đã tự phơi bày mặt tối trái ngược hoàn toàn với những nhân vật anh hùng trên màn ảnh.

Ngay cả lúc mới chỉ là diễn viên đóng thế vô danh, Thành Long đã "nướng" tiền vào cờ bạc. Thậm chí, tài tử này còn là khách quen của vũ trường, sẵn sàng qua lại với gái làng chơi mà không màng đến hậu quả sau này.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 9).

Năm 1979, Thành Long nổi lên sau 2 tác phẩm Xà hình điêu thủvà Túy quyền. Ở tuổi 24, Thành Long bỗng chốc từ tay trắng thành triệu phú.

Nổi tiếng quá nhanh khiến Thành Long bộc lộ bản chất của một gã nhà nghèo học làm sang.

Thành Long thú nhận: "Bỗng nhiên, tôi có trong tay 10 triệu HKD (gần 30 tỷ VND). Tôi đã mua mọi thứ bao lâu mơ ước và tiêu hết sạch tiền chỉ trong vòng một tuần".

Ngôi sao võ thuật kể lại có lần ông mang 500 ngàn HKD (gần 1,5 tỷ VND) để mua sắm tại một cửa hàng đồng hồ. Khi bước vào cửa hàng, anh lớn tiếng quát: "Mang 7 cái đồng hồ được ưa chuộng nhất, gắn nhiều kim cương nhất, đắt giá nhất ra đây. Tất cả đều được trả bằng tiền mặt".

Thành Long từng tiêu tốn 2 triệu USD (khoảng 43 tỷ đồng) chỉ để trả những bữa ăn của bạn bè, sẵn sàng bỏ ra 63.000 USD để mua đồng hồ đắt tiền cho những trợ lý của mình và nướng những khoản tiền khổng lồ vào mạt chược.

Không chỉ đốt tiền vào thú vui mua sắm, Thành Long còn tiết lộ ông trở thành "sâu rượu" sau khi sự nghiệp thành đạt.

Có một thời Thành Long tỏ ra hung hăng khi dọa nạt những paparazzi đang chĩa ống kính về phía mình bởi ông lo sợ hình ảnh kém đẹp sẽ bị công chúng trông thấy và tẩy chay.

Thành Long kể: "Truyền thông thường bám theo tôi để săn ảnh nhưng tôi nhanh hơn họ. Tôi có cả ê-kíp bảo vệ mình và sẵn sàng đe dọa họ nếu có bất kỳ tấm ảnh nào bị phát tán. Vì thế, tôi chưa bao giờ bị tai tiếng”.

Giải thích cho lối sống hoang dã, sa đọa, Thành Long đổ lỗi cho những gì tồi tệ trên của mình là do cảm giác thiếu an toàn.

Khi còn nhỏ vì không chịu học hành, cha anh đã gửi con trai đến một ngôi trường võ thuật. Việc thiếu kiến thức là nguyên nhân khiến nam diễn viên có cách hành xử của một kẻ ít học.

Ông còn tự nhận mình là "đồ khốn" và cho rằng mình là kẻ ngu dốt, ít học hành, tệ bạc với vợ con.

Khi bắt đầu mối quan hệ với Lâm Phụng Kiều, Thành Long lo ngại bà đến với ông vì tiền bạc hơn là tình yêu. Tuy nhiên, sau đó, ông lại là người làm tan vỡ trái tim bà khi vụng trộm với mỹ nhân Ngô Ỷ Lợi.

Ngôi sao kỳ cựu tiết lộ, ông tin lời những người bạn của mình khi họ cho rằng Lâm Phụng Kiều cố tình mang thai để trói buộc, Thành Long chia sẻ. "Vì tin những lời đàm tiếu, nên tôi luôn tìm cách để không cho cô ấy có cơ hội động đến tiền của mình".

Khi cãi nhau với vợ, Thành Long từng ném mạnh con trai nhỏ từ trên cao xuống. May mắn, Tổ Danh rơi trên sô pha và không bị thương.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 10).

Cuộc sống hạnh phúc của gia đình Thành Long.

Người ta có thể thấy Thành Long lên tiếng khẳng định sẽ không để lại một xu cho cậu con trai ăn chơi trác táng vì giữ thể diện.

Song người ta cũng nhận ra Thành Long nói một đằng, làm một nẻo. Trước truyền thông ông tỏ ra là người cha lạnh lùng với con trai, nhưng trên thực tế vẫn cung cấp tiền bạc, còn tự tay cắt tóc cho con khi con ra tù.

Ngôi sao - Thành Long viết sẵn di chúc dự đoán trước cái chết của mình (Hình 11).

Vợ của Thành Long, bà Lâm Phụng Kiều chia sẻ: "Khi anh ấy kéo lê thân xác rời rã về đến nhà, tôi mới nhận ra, anh ấy hoàn toàn không siêu phàm đến vậy".

Trong khi đó con trai Phùng Tổ Danh tự hào: "Thành Long là của toàn thế giới, còn bố tôi là của một mình tôi".

Ở tuổi 64, Thành Long có trong tay gia sản cả tỷ đô mà nhiều người mơ ước, tuy nhiên thời gian gần đây, Thành Long thường u buồn và hay nhắc đến cái chết của mình một cách kỳ lạ.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ