Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ

Đẳng cấp của hai ông hoàng võ thuật Trung Quốc được dư luận đánh giá qua cách đối nhân xử thế.

5 anh chị em nhà Lý Liên Kiệt.
5 anh chị em nhà Lý Liên Kiệt.

Trong làng phim võ thuật Trung Quốc không thiếu những minh tinh nổi tiếng, song chỉ có Thành Long và Lý Liên Kiệt là xứng đáng với danh hiệu "ông hoàng võ thuật", gây dựng được sự nghiệp lừng lẫy không chỉ ở Trung Quốc mà còn lan sang cả Hollywood.

Thành Long và Lý Liên Kiệt có rất nhiều điểm chung như cùng có tuổi thơ nghèo khó, cùng lập nghiệp với tinh thần "bán mạng", cùng vướng lùm xùm tình ái nên thường được so sánh với nhau.

Tuy vậy, Lý Liên Kiệt thường được đánh giá cao hơn cách đối nhân xử thế đầy tình nghĩa và nhân ái. Trong khi đó Thành Long phải đối mặt với không ít scandal bội bạc, vứt bỏ tình thân.

Thành Long tên thật là Phòng Sĩ Long. Thành Long thường chia sẻ thời nhỏ gia đình nghèo khó tới mức cha anh suýt bán anh cho người ta với giá 500 đô la Hong Kong.

Nhưng thực tế, cha Thành Long là ông Phòng Đạo Long từng là nhân vật có máu mặt trong giới giang hồ ở Nam Kinh.

1

Thành Long chụp cùng bố mẹ.

Thành Long lớn lên như con trai độc nhất trong nhà, anh ít khi tiết lộ về hai người anh trai. Trước khi kết hôn với mẹ Thành Long, bố anh đã có vợ và hai người con trai tên Phòng Sĩ Thắng, Phòng Sĩ Đức.

Phải đến tận năm 2013, khi Phòng Sĩ Thắng, Phòng Sĩ Đức xuất hiện trên một chương trình truyền hình, khán giả mới vỡ lẽ Thành Long còn có hai người anh này.

Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ - Ảnh 2.

Hai anh trai đã già của Thành Long lên truyền hình mong được gặp em.

Hai anh trai cùng cha khác mẹ của Thành Long sống cảnh nghèo khó tại vùng quê tỉnh Sơn Đông. Suốt hàng chục năm, hai ông chỉ biết đến danh tiếng mà không hề được người em trai minh tinh giúp đỡ thăm hỏi.

Khi lên sóng truyền hình, hai ông cho biết chỉ muốn được gặp gỡ em trai chứ không muốn đòi hỏi bất cứ vật chất nào.

Trước áp lực của dư luận, Thành Long cuối cùng cũng phải về Sơn Đông để nhận tổ quy tông, đó là lần đầu tiên cũng là duy nhất nam diễn viên đến thăm người nhà.

Ngày về quê cha, Thành Long được 10 vệ sĩ hộ tống, ông cũng chỉ ghé nhà anh trai khoảng chục phút sau đó vội vàng lên xe ra thành phố trong tiếng đốt pháo ăn mừng rền vang của dân chúng địa phương.

Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ - Ảnh 3.
Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ - Ảnh 4.

Lần thăm quê ồn ào nhưng thiếu tình cảm của Thành Long.

Tâm sự với báo giới, ông Phòng Sĩ Đức chia sẻ: “Hơn 20 năm rồi chưa từng nhận được một cuộc gọi của em, trong lòng cũng cảm thấy buồn chứ, chúng tôi đâu cần cậu ta trợ giúp gì. Tôi nay ngoài 70 tuổi rồi chỉ mong một lần nữa được gặp lại em trai là mãn nguyện lắm rồi”.

Những người sống gần gia tộc Thành Long tại Sơn Đông cho biết Phòng Sĩ Đức, Phòng Sĩ Thắng có cuộc sống vất vả tại vùng quê nghèo.

"Họ còn nói hy vọng đến khi chết được gặp em trai thêm một lần nữa. Khi chúng tôi trách Thành Long vô tình, họ đều bênh vực và nói công việc của ông ấy quá bận rộn", một người hàng xóm chia sẻ với tờ Sina.

Không chỉ cố tình "ngó lơ" họ hàng, Thành Long còn bị chỉ trích là bỏ bê con cái. Con trai chính thức của Thành Long là Phòng Tổ Danh từ nhỏ được nuông chiều, lớn lên như thái tử nhưng thiếu vắng sự kèm cặp của cha.

Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ - Ảnh 5.

Thành Long và con trai.

Phòng Tổ Danh nức tiếng khắp các vũ trường ăn chơi trác táng nhất Trung Quốc và cặp kè vô số chân dài. Việc gì đến cũng phải đên, tháng 8/2014, cậu quý tử bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giam vì tàng trữ, sử dụng ma túy.

Ngoài con trai Tổ Danh, Thành Long còn một con gái ngoài giá thú với cựu Hoa hậu Á Châu Ngô Ỷ Lợi. Vì lớn lên trong gia đình không toàn vẹn nên con gái Thành Long nổi loạn, bỏ nhà đi với bạn gái đồng tính.

Cách đây không lâu, cô bé lên mạng xã hội công khai xin nhận cha nhưng sao võ thuật vẫn lạnh lùng coi như bỏ ngoài tai.

Lý Liên Kiệt nuôi gia đình suốt 40 năm, trả lương anh trai trăm triệu đồng

Lý Liên Kiệt lớn lên trong gia đình có 5 người con, gia cảnh vô cùng nghèo khó. Từ nhỏ, ông được gia đình gửi lên núi học võ cũng là một cách để giảm bớt một miệng ăn trong nhà.

Lý Liên Kiệt có tài năng võ thuật bẩm sinh nên may mắn thành danh với vai trò vận động viên và sau này là sao võ thuật. Từ khi bắt đầu kiếm được tiền như đóng phim, Lý Liên Kiệt trở thành trụ cột gánh vác kinh tế trong gia đình.

Chị gái của Lý Liên Kiệt từng chia sẻ trên truyền hình: "Sau khi cha mẹ chúng tôi qua đời, suốt 40 năm qua cả nhà đều dựa vào công lao của Lý Liên Kiệt, một mình cậu trợ giúp cho tất cả các anh chị em trong nhà.

12 năm trước khi chồng tôi qua đời, một nách hai con đều do em trai tôi chu cấp tiền nuôi nấng các cháu khôn lớn. Tôi luôn nói với các con mãi không bao giờ được quên ơn của cậu từng giúp đỡ mình".

Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ - Ảnh 7.

Chị gái Lý Liên Kiệt cảm kích người em út giúp đỡ.

Các fan hâm mộ của Lý Liên Kiệt còn nhận ra ông có một người trợ lý đặc biệt luôn theo sát như hình với bóng. Người trợ lý được chú ý vì có ngoại hình giống hệt sao phim Hoắc Nguyên Giáp nhưng tuổi tác lớn hơn. Thực ra, đó chính là anh trai của Lý Liên Kiệt.

Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ - Ảnh 8.Người anh này tên là Lý Liên Thắng, vốn không có tài năng gì đặc biệt, cũng không có công việc ổn định nên được Lý Liên Kiệt mời theo chân làm trợ lý. Công việc hàng ngày của ông là lo chuyện ăn nghỉ, lái xe cho em.

Lý Liên Kiệt từng tâm sự rằng nhờ có anh trai ở bên nên dù công việc có bận rộn cỡ nào ông cũng luôn được ăn những món ăn đúng vị quê nhà do anh trai nấu, khiến anh vơi bớt nỗi nhớ quê.

Ngoài ra, dư luận còn đồn đại rằng Lý Liên Kiệt để anh trai làm lái xe riêng, luôn theo sát mình để vợ Lợi Trí yên lòng, bớt ghen tuông. Với công việc đơn giản như vậy, ông Lý Liên Thắng được em trai trả lương rất hậu hĩnh, mỗi tháng 100.000 NDT (khoảng 341 triệu đồng).

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh hai anh em Liên Kiệt - Liên Thắng cùng đi chúc mừng sinh nhật một người bạn.

Nhìn Lý Liên Kiệt và anh trai cùng tươi cười vui vẻ, những người hâm mộ cảm nhận được anh đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc có người thân ở bên, bất chấp sức khỏe đã suy yếu nhiều vì căn bệnh cường giáp.

Thành Long - Lý Liên Kiệt: Vô cùng giàu có, quyền lực nhưng kẻ bị chê cười, người được ngưỡng mộ - Ảnh 9.

Lý Liên Kiệt và anh trai (đứng sau chậu hoa) tươi cười.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ