Thanh Hóa xác minh việc khách du lịch bị thu 500 nghìn tiền bàn ghế ở Hải Tiến

GD&TĐ - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã cử cán bộ vào cuộc xác minh, điều tra thông tin người bán hàng ở bãi biển Hải Tiến "chặt chém" du khách, với mức 500.000 đồng tiền bàn ghế.

Du khách tắm biển tại khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa.
Du khách tắm biển tại khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Trưa 2/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip ghi hình ảnh một quán bán hàng tại bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa), yêu cầu khách du lịch phải trả tới 500.000 đồng cho 6 chiếc bàn kèm theo ghế nhựa đã ngồi ăn, uống tại đây.

Theo nội dung clip trên, đoàn du khách gồm khoảng 30 người, ngồi trên 6 bộ bàn ghế nhựa đặt tại bờ biển Hải Tiến. Khi ăn uống xong, đoàn khách đứng dậy tính tiền thì xảy ra tranh cãi với chủ nhà hàng.

Theo tìm hiểu của GD&TĐ, nhóm du khách trong đoạn clip gồm 20 người, đều là những người trú tại tỉnh Thanh Hóa, xuống Hải Tiến tắm biển vào chiều ngày 1/5. Trước khi xuống tắm biển, nhóm du khách này mang theo mực khô nướng và tôm tít, kèm theo 1 két bia để khi tắm xong sẽ ăn uống. Sau khi tắm xong, nhóm ngồi ăn ở ngay quán bán nước trên bãi biển.

Trong quá trình ăn, nhóm du khách có gọi thêm nước ngọt, xúc xích, đá lạnh, cốc để uống bia, tổng cộng hết 400.000 đồng. Ngoài ra, quán nước còn tính thêm 500.000 đồng tiền ngồi 6 chiếc bàn cùng ghế nhựa trong hơn 1 giờ đồng hồ. Cách tính là 50.000 đồng/1 chiếc bàn/1 giờ đồng hồ. Sau khi tính tiền, giữa nhóm du khách và người bán hàng đã xảy ra tranh cãi nảy lửa.

Người bán hàng và du khách tranh cãi tại bãi biển Hải Tiến: Ảnh cắt từ clip.
Người bán hàng và du khách tranh cãi tại bãi biển Hải Tiến: Ảnh cắt từ clip. 

Trả lời báo chí, ông Lê Thanh Cảnh - Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Hoằng Hóa, cho biết đơn vị đã nắm được sự việc và đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Cũng theo ông Cảnh, việc quán bán nước ngọt trên bãi biển là được phép. Khi bán chỉ được phép thu tiền nước theo giá niêm yết, chứ người bán không được phép thu tiền bàn ghế. Nếu chủ quán tính tiền bàn ghế như trong clip là sai hoàn toàn. Bên cạnh đó, huyện cũng có quy định du khách không được đem theo đồ ăn, thức uống xuống bãi tắm để ăn uống, vì như vậy sẽ gây mất vệ sinh môi trường.

Chiều nay, trao đổi qua với phóng viên GD&TĐ,  ông Lê Sỹ Nghiêm  – Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, cho biết, ông đã nắm được thông tin này và đang cử cán bộ huyện đi xác minh, tìm người bán hàng  được đăng trong clip.

“Khi xác minh được cụ thể người bán hàng như trên mạng xã hội đăng tải, huyện sẽ có phương án xử lý. Tuy nhiên, qua việc này, huyện cũng đề nghị du khách khi đến tắm biển tuân thủ theo các quy định, như: không mang theo đồ ăn, thức uống xuống bãi. Bởi lẽ, thực tế có nhiều người ăn, uống xong thì xả rác bẩn ra ngay bãi biển, làm ảnh hưởng đến môi trường, mặc dù mỗi ngày tại khu du lịch biển Hải Tiến, huyện đã bố trí 25 công nhân làm công tác vệ sinh môi trường, nhưng cũng không xuể. ”- ông Nghiêm cho hay.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ