Thanh Hóa: Vụ tài xế xe biển xanh tát CSGT: Đã xác định cơ quan sở hữu chiếc xe

Chiếc xe ô tô biển xanh 31A-6407 do người đàn ông điều khiển say rượu, tát CSGT tại Thanh Hóa được xác định là xe của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam. 

Chiếc xe biển xanh được xác định là xe của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.
Chiếc xe biển xanh được xác định là xe của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Ngày 24/8, Đội CSGT-Trật tự Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã lập biên bản tạm giữ 7 ngày chiếc ô tô biển số xanh 31A-6407 do ông Trần Lâm Bình (SN 1968, trú tại TP Hà Nội) điều khiển với biểu hiện say xỉn, lăng mạ, tát CSGT.

Đồng thời, Đội CSGT-Trật tự sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ để đưa ra hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sau khi sự việc xảy ra, ông Bình cùng chiếc xe đã được đưa về trụ sở Công an huyện Quảng Xương. Qua kiểm tra, tài xế có nồng độ cồn 0,433/mg/1l khí thở vượt ngưỡng cho phép khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông.

Qua tra cứu thông tin từ hệ thống Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô biển xanh 31A-6407 có chủ sở hữu là Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (ở số 51 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chiếc xe này được đăng kiểm tại Trung tâm 2903S vào ngày 14/6/2019, còn hạn kiểm định đến ngày 13/12/2019.

Liên quan đến vụ việc, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, chiếc xe biển xanh trên hiện đã thanh lý, thuộc sở hữu của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Theo trung tâm này, ông Trần Lâm Bình không phải cán bộ hay nhân viên của đơn vị mà chỉ là người thường xuyên đến uống cà phê tại 1 quán gần trung tâm này và có quen biết lãnh đạo. Vừa qua (ngày 16/8), chiếc xe bị hỏng giữa đường nên lãnh đạo trung tâm đã nhờ ông Bình mang đi sửa.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà ông này lại lái xe vào Thanh Hóa và xảy ra việc lăng mạ, tát CSGT.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ