Thanh Hóa: Tổng kiểm tra bằng cấp của nhân viên y tế

GD&TĐ - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản số 1357 chỉ đạo về việc tiếp tục kiểm tra, rà soát văn bằng của công chức, viên chức, lao động trong ngành y tế.

Thanh Hóa: Tổng kiểm tra bằng cấp của nhân viên y tế

Gần đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện ra một số cơ sở, đường dây chuyên cung cấp văn bằng, chứng chỉ giả (bằng đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp…). 

Trong ngành Y tế cũng đã phát hiện một số viên chức, lao động hợp đồng sử dụng bằng giả để được tuyển dụng, hợp đồng lao động.

Văn bản về việc rà soát, kiểm tra văn bằng của công chức, viên chức, lao động trong ngành y tế Thanh Hóa.

Văn bản về việc rà soát, kiểm tra văn bằng của công chức, viên chức, lao động trong ngành y tế Thanh Hóa.

Trước tình hình đó, nhằm tăng cường công tác quản lý cán bộ, viên chức, trong đó có công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ. Đồng thời, để rà soát lại việc phân công, bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo của từng cá nhân. 

Sở Y tế Thanh Hóa tiến hành tổng kiểm tra, rà soát bằng cấp của toàn bộ nhân lực hiện đang làm việc tại các đơn vị trong toàn ngành. Đối tượng kiểm tra là công chức, viên chức, lao động hợp đồng, nhân viên y tế xã, phường, thị trấn có trình độ trung cấp trở lên. Nội dung kiểm tra là tiến hành kiểm tra bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên.

Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trong ngành thông báo và quán triệt rõ nội dung, đối tượng, kế hoạch của đợt tổng kiểm tra cho toàn thể viên chức, lao động hợp đồng trong đơn vị biết để chuẩn bị. 

Thành lập ban chỉ đạo để tự kiểm tra, rà soát văn bản, lý lịch của viên chức, lao động hợp đồng tại đơn vị mình, nếu phát hiện vi phạm báo cáo về Sở Y tế…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.