Thanh Hóa: Tìm thấy một thi thể nghi là cán bộ biên phòng bị lũ cuốn trôi

GD&TĐ - Ngày 16/10, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh, Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân trên sông Âm, đoạn chảy qua bản Pắc Nặm, xã Giao An (Lang Chánh) nghi là một trong 2 chiến sỹ biên phòng bị lũ cuốn trôi 6 ngày trước.

Lực lượng chức năng và người dân địa phương được huy động để tìm kiếm thi thể hai cán bộ, chiến sỹ biên phòng bị mưa lũ cuốn trôi.
Lực lượng chức năng và người dân địa phương được huy động để tìm kiếm thi thể hai cán bộ, chiến sỹ biên phòng bị mưa lũ cuốn trôi.

Qua nhận dạng ban đầu của cơ quan chức năng, thi thể nạn nhân này có thể là thượng tá Cao Đăng Cường - chính trị viên Đồn biên phòng Yên Khương. Hiện nay, cơ quan chức năng cùng gia đình nạn nhân đang tiến hành các thủ tục theo quy định, để xác định chính xác danh tính nạn nhân vừa tìm thấy.

Theo UBND huyện Lang Chánh cho biết, những ngày qua huyện đã huy động toàn bộ dân quân, công an xã và hàng trăm người dân dọc tuyến sông Âm từ xã Yên Khương xuống Yên Thắng, Tam Văn, Tân Phúc, Quang Hiến, thị trấn Lang Chánh, Giao An, Giao Thiện phối hợp với lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh liên tục áp sát khu vực bờ sông, quan sát để tìm kiếm hai cán bộ, chiến sỹ biên phòng và chiếc xe ô tô gặp nạn.

Đến nay, ngoài tìm thấy thi thể một nạn nhân, còn tìm thấy ốp trong cánh cửa bên lái, thiết bị che chắn két nước, tấm dè trước của xe ô tô, một số quân phục của nạn nhân.

Như thông tin đã đưa, trước đó, khoảng 18h45 ngày 10/10, chiếc xe ô tô của Đồn Biên phòng Yên Khương đang đi kiểm tra tình hình mưa, lũ, khi đi qua tràn suối Bôn, xã Yên Khương (Huyện Lang Chánh) thì bị nước lũ cuốn trôi.

Trên xe lúc này có đồng chí Cao Đăng Cường - Chính trị viên và đồng chí Nguyễn Thành Chủng - Đội trưởng Đội tổng hợp. Cả 2 đều là cán bộ Đồn Biên phòng Yên Khương đóng trên địa bàn huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ