Thanh Hóa: Tạm giữ băng nhóm bắt nhốt, đánh đập các cô gái, ép phục vụ quán karaoke

GD&TĐ - Một băng nhóm có tuổi đời từ 19 đến 35 ở Thanh Hóa đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ hành vi “giữ người trái pháp luật”, cưỡng đoạt tài sản.

Bùi Duy Tuấn, Lê Tuấn Phong và Bùi Xuân Tùng. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Bùi Duy Tuấn, Lê Tuấn Phong và Bùi Xuân Tùng. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Chiều nay (11/9), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phòng CSHS của đơn vị vừa tiến hành tạm giữ hình sự đối với 3 người, gồm: Bùi Duy Tuấn (21 tuổi), trú tại phường Quảng Thành, TP.Thanh Hoá; Lê Tuấn Phong (35 tuổi), trú tại khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc; Bùi Xuân Tùng (19 tuổi), trú tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, về hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, lực lượng CSHS Công an tỉnh Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn phường Quảng Thành, TP.Thanh Hoá và huyện Vĩnh Lộc có 1 băng nhóm chuyên thực hiện hành vi mua bán người, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản nhằm mục đích phục vụ kinh doanh karaoke và hoạt động mại dâm.

Băng nhóm này do Bùi Duy Tuấn cầm đầu và hoạt động có hệ thống “chân rết” ở nhiều địa phương trong tỉnh. Các thành viên trong băng nhóm này chuyên “săn” những cô gái có tuổi đời từ 16 đến 25, sau đó rủ rê đi phục vụ các quán hát karaoke.

Sau khi rủ rê được các cô gái, nhóm của Tuấn sẽ đưa vào phục vụ tại các quán hát karaoke. Nếu trường hợp nào không đồng ý, thì nhóm của Tuấn sẽ bắt nhốt các cô gái vào một phòng trọ, bên ngoài có người canh gác. Sau đó chúng hành hạ, đánh đập, trói chân tay, thậm chí đe doạ bắt viết giấy vay nợ để khống chế, ép buộc các nhân viên nữ phải làm việc cho Tuấn và đồng bọn. 

Theo xác minh của phòng CSHS, ngày 14/7/2019,  Bùi Duy Tuấn và Lê Tuấn Phong đã câu kết với một người khác ở phường Quảng Thành, TP.Thanh Hoá lừa ép chị N.T.H, (16 tuổi), ở TP.Sầm Sơn làm nhân viên phục vụ một quán hát trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc. 

Đến ngày 17/7, phát hiện chị H. có ý định bỏ trốn khi đang phục vụ tại quán hát, Tuấn đã sai Bùi Xuân Tùng đưa chị H. về phòng trọ đánh đập, dùng dây điện đánh, trói chân chị H. và dùng băng dính trói tay, bịt miệng rồi nhốt tại phòng.

Đến ngày 18/7, nhóm của Bùi Duy Tuấn tiếp tục ép buộc chị H. viết giấy vay nợ 20 triệu đồng, sau đó bắt chị H. phải làm nhân viên quán hát trong vòng 1 năm. Ngày 26/7, lợi dụng sơ hở của Tuấn và đồng bọn, chị H. đã trốn thoát rồi tố cáo hành vi nhóm này lên cơ quan công an.

Sau khi xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập những người có liên quan đến vụ việc nói trên, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Duy Tuấn, Lê Tuấn Phong và Bùi Xuân Tùng về hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi “mua bán người”, “cưỡng đoạt tài sản" của băng nhóm này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ