Thanh Hóa sạch bóng tín dụng đen sau nhiều cuộc truy quét

Trên các tuyến phố, ngõ hẻm ở Thanh Hóa, giấy tờ, biển quảng cáo cho vay tín dụng đen được dán chi chít trên tường, cột điện, giờ đây gần như không còn.

Thanh Hóa sạch bóng tín dụng đen sau nhiều cuộc truy quét

Trước đây khi ra đường người dân không khó để thấy những băng biển quảng cáo cho vay tài chính, nhất là tại khu vực bệnh viện, trường học. Người có nhu cầu vay chỉ cần gọi điện là có thể vay tiền với thủ tục rất nhanh với lãi suất cao.

thanh hoa sach bong tin dung den sau nhieu cuoc truy quet hinh 1

Công an Thanh Hóa tiến hành hàng loạt cuộc truy quét tín dụng đen

Thế nhưng, chỉ sau 1 tháng, theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến phố như: Cao Bá Quát, Cù Chính Lan… (phường Trường Thi); phố Hàm Nghi, Nguyễn Hiệu, Nguyễn Tĩnh…(phường Đông Hương); phố Hà Huy Tập, khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa…(phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), hầu hết các tờ rơi quảng cáo, đặc biệt là có liên quan đến cho vay tài chính đã được bóc bỏ hoặc sơn lấp.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu – Phó trưởng công an thành phố Thanh Hóa cho biết, vừa qua UBND thành phố Thanh Hóa ra quân vệ sinh, bóc dỡ các biển quảng cáo phản cảm trên địa bàn. Ngoài ra, một số tổ chức tài chính đã cho người đi bóc, cào bỏ các tờ rơi có thông tin, số điện thoại về đơn vị mình, tránh cơ quan điều tra phát hiện, xử lý.

Qua khảo sát xã hội, người dân rất phấn khởi, hiện tượng ném chất bẩn, các đối tượng hình sự đứng ở đường đã không còn. Nhiều công ty chủ động tháo biển, đóng cửa dừng hoạt động, bóc gỡ các tờ quảng cáo, đối tượng hình sự đứng sau thì có hiện tượng dừng hoạt động và lẩn tránh.

Có được kết quả đó, thời gian qua lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân truy quét hàng loạt công ty tài chính, khởi tố nhiều đối tượng cho vay nặng lãi. Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, đây mới là bước đầu, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục củng cố hồ sơ và sẽ khởi tố nhiều đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ