Thanh Hóa: Phụ huynh xông vào trường hành hung một học sinh lớp 8

GD&TĐ - Một nam sinh lớp 8, Trường THCS Quảng Ninh (Quảng Xương, Thanh Hóa) đã bị phụ huynh của một bạn cùng khối xông vào lớp hành hung, khiến gia đình phải đưa em đến bệnh viện thăm khám.

Em Lê Xuân Cường, học sinh lớp 8, Trường THCS Quảng Ninh (Quảng Xương,Thanh Hóa) bị phụ huynh của bạn học xông vào trường đánh vào vùng gáy.
Em Lê Xuân Cường, học sinh lớp 8, Trường THCS Quảng Ninh (Quảng Xương,Thanh Hóa) bị phụ huynh của bạn học xông vào trường đánh vào vùng gáy.

Ngày 2/11, anh Lê Xuân Quang (36 tuổi), trú tại thôn Cống Trúc, xã Quảng Ninh, là bố đẻ em Lê Xuân Cường, học sinh lớp 8A, Trường THCS Quảng Ninh, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, phản ánh việc: Em Cường vừa bị phụ huynh và người thân (tất cả 5 người) của một nữ sinh cùng trường xông vào hành hung.

Theo trình báo của gia đình anh Quang, vào đầu giờ học buổi chiều ngày 30/10, khi cháu Cường đi học, thì bất ngờ có 5 người, là phụ huynh và người thân của em M.Q.H (học sinh lớp 8B, Trường THCS Quảng Ninh) xông vào hành hung.

“Cháu Cường bị nhóm người dùng tay chân đánh vào vùng mang tai, sau gáy và đạp vào bụng. Khi gia đình tôi biết tin, đến trường thì cháu chỉ biết đứng khóc và nói bị nhóm người lớn đến đánh. Ngày 1/11, gia đình tôi có đưa cháu đến bệnh viện thăm khám, kết quả tuy không có tổn thương nặng, nhưng cháu vẫn còn choáng và tâm lý chưa ổn định”, anh Quang nói.

Cũng theo anh Quang, mặc dù con trai anh không bị tổn thương nặng, nhưng việc hành hung của nhóm người trên ngay tại trường học, đã khiến con trai anh bị sang chấn tâm lý. Vì vậy, gia đình anh đã làm đơn trình báo công an xã.

Sau khi sự việc xảy ra, một số giáo viên của nhà trường cũng đã làm đơn trình báo gửi lên Công an xã Quảng Ninh.

 
Đơn trình báo vụ việc của nhà trường.
Đơn trình báo vụ việc của  nhà trường. 

Ông Phạm Văn Giáp – Trưởng Công an xã Quảng Ninh, cho biết: Sau khi nhận được phản ánh, công an xã đã vào cuộc và bước đầu xác định vụ việc như sau: Khoảng 13 giờ 20 phút ngày 30/10, phụ huynh và người thân (tất cả có 5 người) của em M.Q.H (học sinh lớp 8B, Trường THCS Quảng Ninh) đã đi ô tô đến và xông vào trường đánh em Lê Xuân Cường (học sinh lớp 8A, cùng Trường THCS Quảng Ninh). Vụ việc được các giáo viên phát hiện và can ngăn kịp thời.

Cũng theo ông Giáp, công an xã đã mời các gia đình và những người liên quan đến làm việc. Công an xã Quảng Ninh cũng đang động viên các gia đình ngồi lại với nhau, giải quyết về mặt dân sự. Còn những người đánh em Cường sẽ được làm rõ, và sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định”, ông Giáp nói.

Trao đổi với GD&TĐ, thầy giáo Bùi Tuấn Việt – Hiệu trưởng Trương THCS Quảng Ninh, cho biết: Sự việc phụ huynh và người thân của em M.Q.H xông vào trường hành hung em Lê Xuân Cường xuất phát từ sự hiểu nhầm. Cũng may là em Cường không bị tổn thương, nên nhà trường đã đề nghị hai bên gia đình giải hòa với nhau.

“Nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do hai học sinh chơi đùa với nhau rồi giấu dép của nhau. Tuy nhiên, việc người lớn xông vào trường hành hung học sinh như vậy, khiến ảnh hưởng đến môi trường giáo dục. Vì vậy, nhà trường phải báo cáo công an xã, để nhờ cơ quan chức năng giải quyết. Hiện nay, hai bên gia đình đã giải hòa với nhau rồi, các em cũng vẫn đến trường đi học bình thường”, thầy Việt nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...