Thanh Hóa: Nữ bệnh nhân dương tính với nCoV sẽ xuất viện sáng nay

Thanh Hóa:  Nữ bệnh nhân dương tính với nCoV sẽ xuất viện sáng nay

Bác sĩ CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa xác nhận cách đây ít phút với phóng viên GD&TĐ về nội dung trên.

Theo ông Sỹ, nữ bệnh nhân N.T.Tr. (25 tuổi) bị nhiễm virus nCoV, đã được cách ly đặc biệt và điều trị tích cực theo phác đồ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa từ ngày 24/1. Sau thời gian điều trị, nữ bệnh nhân này đã ổn định sức khỏe.

“Sau khi kết quả xét nghiệm lần hai cho thấy, bệnh nhân N.T.Tr đã âm tính với virus nCoV, sức khỏe hoàn toàn bình thường, nên chúng tôi sẽ cho bệnh nhân ra viện. Hiện nay, bệnh viện đang làm thủ tục xuất viện cho nữ bệnh nhân. Khoảng 10h sáng nay, bệnh nhân sẽ được chúng tôi cho xuất viện về nhà”, ông cho biết.

Trước đó, như GD&TĐ đã đưa tin, chiều ngày 24/1, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hoá) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.Tr (25 tuổi,  quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho.

Khi các bác sĩ tìm hiểu thì được biết bệnh nhân N.T.Tr mới trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) 7 ngày trước khi nhập viện.

Do đó, ngay trong chiều 24/1, nữ bệnh nhân N.T.Tr đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát đặc biệt và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, để xác định bệnh nhân N.T.Tr có bị nhiễm vi rút corona từ Vũ Hán (Trung Quốc) hay không.

Đến ngày 30/1, kết quả xét nghiệm từ Viện dịch tễ Trung ương cho thấy, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.Tr. dương tính với virus Corona. 

Như vậy, đây là trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên ở Thanh Hóa và cũng đã được điều trị khỏi bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ