Thanh Hóa: Lửa thiêu rụi tàu đánh cá tiền tỷ trong chốc lát

GD&TĐ - Chỉ trong hơn một giờ đồng hồ, chiếc tàu đánh cá trị giá hơn 1 tỷ đồng của một ngư dân ở xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Chiếc tàu đánh cá bị ngọn lửa thiêu rụi trong chốc lát.
Chiếc tàu đánh cá bị ngọn lửa thiêu rụi trong chốc lát.

Chiều 30/7, thông tin từ UBND xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), cho biết; chiếc tàu đánh cá của một gia đình ngư dân trên địa bàn xã đã bị bốc cháy vào buổi trưa cùng ngày.

Theo đó, khoảng hơn 11 giờ nay, chiếc tàu cá của gia đình anh Hoàng Văn Khâm (trú tại thôn Thuận, xã Quảng Nham) bị hỏa hoạn trong khi đang đậu tại bến cá xã Quảng Nham.

Ông Trần Xuân Lờ - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Nham, cho biết, vào thời điểm trước khi xảy ra cháy, trên tàu có nhiều người đang tiến hành hàn xì, sửa chữa tàu.

Chỉ trong chốc lát, chiếc tàu đánh cá trị giá hơn 1 tỷ đồng đã bị lửa thiêu rụi.
Chỉ trong chốc lát, chiếc tàu đánh cá trị giá hơn 1 tỷ đồng đã bị lửa thiêu rụi. 

Khi ngọn lửa bùng phát, nhiều người đã hô hoán nhau chữa cháy nhưng bất thành. Do ngọn lửa bốc lên quá nhanh và dữ dội, những người thợ trên tàu và người dân xung quanh đành phải bỏ lại tàu, các tàu cá bên cạnh cũng nhanh chóng nhổ neo rời xa tàu đang cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động phương tiện và người đến dập lửa.

Đến hơn 12 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc tàu và tài sản trên tàu đã bị thiêu rụi. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã làm tổn thất cho gia đình chủ tàu hơn 1 tỷ đồng.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang phối hợp với gia đình chủ tàu để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ