Thanh Hóa: Kiểm soát dịch bệnh quai bị

GD&TĐ - Tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đang xuất hiện dịch bệnh quai bị ở trẻ em, tính từ đầu tháng 10/2015 đến nay đã có hơn 100 trường hợp mắc bệnh.

Thanh Hóa: Kiểm soát dịch bệnh quai bị

Theo đó, các trường hợp bị mắc bệnh chủ yếu là trẻ em ở trường mầm non của xã Yên Lâm. Ngay sau khi xuất hiện bệnh quai bị, Trung tâm y tế dự phòng huyện Yên Định cùng chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: khử khuẩn dụng cụ, trang thiết bị, đồ dùng học tập tại các lớp học của trường mầm non. 

Phát phiếu thông báo cho phụ huynh học sinh có trẻ bị bệnh để phối hợp với nhà trường trong quản lý, cách ly, theo dõi và điều trị cho trẻ bị bệnh. Phun hóa chất tồn lưu 3 ngày/lần cho những lớp có bệnh nhân mắc. Hướng dẫn giáo viên phát hiện sớm biểu hiện bệnh để cách ly trẻ tránh lây lan dịch bệnh…

Ông Hà Đình Ngư, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong số người mắc bệnh đã có hơn 80 trường hợp đã khỏi, số còn lại vẫn đang được tiếp tục theo dõi. Hiện nay, đơn vị cũng đang tích cực phối hợp với ngành chức năng cùng chính quyền xã Yên Lâm thực hiện kiểm soát dịch bệnh quai bị tại đây để tránh lây lan ra các vùng lân cận.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ