Thanh Hóa: Khởi tranh giải bóng đá Cúp Milo khu vực II

GD&TĐ - Sở Giáo dục và Đào (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT), UBND TP. Thanh Hóa vừatổ chức khai mạc giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo khu vực II - năm 2019.

Giải bóng đá Cúp Milo toàn quốc 2019.
Giải bóng đá Cúp Milo toàn quốc 2019.

Tham gia giải lần này có 10 đội bóng Tiểu học, 4 đội bóng THCS đến từ 10 tỉnh, thành phố phía Bắc (khu vực II).

Các đội bóng tiểu học được bốc thăm, chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng vào vòng bán kết. 4 đội giành quyền vào bán kết cũng sẽ giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc năm 2019.

Khai mạc giải Bóng đá Cúp Milo khu vực II - năm 2019 tại TP. Thanh Hóa.
Khai mạc giải Bóng đá Cúp Milo khu vực II - năm 2019 tại TP. Thanh Hóa.

Đội tiểu học Thanh Hóa với nòng cốt được Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) TP. Thanh Hóa tuyển chọn nằm ở bảng A, với các đội Hưng Yên, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Trị. Các đội ở bảng B, gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Hải Dương.

Ở nội dung dành cho bậc THCS có 4 đội tham gia, gồm: Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hà Nội và Nghệ An. Do khu vực II được phân bổ 4 suất dự vòng chung kết toàn quốc, trong khi vòng loại chỉ có 4 đội bóng THCS tranh tài tại giải, nên tất cả đều coi như đã giành vé.

Ông Hoàng Văn Thi (trái) Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa trao cờ cho đơn vị đăng cai giải.
Ông Hoàng Văn Thi (trái) Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa trao cờ cho đơn vị đăng cai giải. 

Các đội sẽ có dịp thi đấu cọ xát chuẩn bị vòng chung kết toàn quốc. Tất cả các trận đấu của giải  áp dụng Luật Bóng đá mini của FIFA, diễn ra tại cụm sân cỏ nhân tạo của Trung tâm giáo dục thể chất TP. Thanh Hóa.

 Là đơn vị đăng cai, tỉnh Thanh Hóa đã có công tác chuẩn bị khá chu đáo từ sân thi đấu tại Trung tâm thể thao học đường TP. Thanh Hóa, nơi ăn, nghỉ của các đoàn tham dự giải, cũng như công tác tổ chức giải thành công tốt đẹp. 

Đội khối Tiểu học Thanh Hóa (áo vàng) gặp đội khối Tiểu học Hưng Yên (áo trắng) trong trận khai mạc
Đội khối Tiểu học Thanh Hóa (áo vàng) gặp đội khối Tiểu học Hưng Yên (áo trắng) trong trận khai mạc 

Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh Tiểu học và THCS toàn quốc là sân chơi bổ ích, được tổ chức hàng năm nhằm duy trì và phát triển phong trào bóng đá trong trường học, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và đẩy mạnh giáo dục toàn diện cho các em học sinh.

Các cầu thủ nhí tranh giành bóng trong trận đấu
Các cầu thủ nhí tranh giành bóng trong trận đấu 

Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo khu vực II - năm 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 26/5. Ban tổ chức sẽ trao cúp, huy chương, phần thưởng cho các đội giành thứ hạng cao ở các nội dung dành cho khối Tiểu học và THCS; trao các giải thưởng cá nhân, gồm: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, thủ môn xuất sắc nhất giải.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...