Thanh Hóa: Khởi tố nhóm đánh bạc, cướp tài sản và bắt người trái phép

GD&TĐ - Một nhóm bị can (12 người) vừa bị Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố hình sự về tội cướp tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc và bắt người trái pháp luật.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều nay (15/11), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) của đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự về các tội: Cướp tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc và bắt người trái pháp luật đối với 12 bị can liên quan đến vụ tổ chức đánh bạc, đánh bạc và cướp tài sản xảy ra ngày 9/10/2019 tại thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn (Thường Xuân, Thanh Hóa).

Nhóm bị can bị khởi tố, gồm: Lê Xuân Hảo (31 tuổi); Phạm Quan Trường (19 tuổi); Lê Hồng Sơn (21 tuổi), đều ở huyện Thọ Xuân; Trịnh Duy Khánh (28 tuổi), ở huyện Cẩm Thủy; Lô Văn Lương (35 tuổi); Lê Đăng Tới (29 tuổi); Lê Văn Hoan (49 tuổi); Phạm Thị Hồng (38 tuổi); Lê Đình Dương (35 tuổi); Nguyễn Thế Vinh (40 tuổi), đều ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa); Nguyễn Quỳnh Anh (30 tuổi), ở huyện Gia lâm, TP. Hà Nội; Đồng thời, ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Kim Vũ (38 tuổi), ở huyện Thuận Thành, (Bắc Ninh).

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT: Ngày 9/10/2019, Trịnh Duy Khánh (28 tuổi), trú tại xã Cẩm Bình (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cùng một số bị can khác đứng ra tổ chức đánh bạc tại nhà ông L.T.B, ở xã Lương Sơn (Thường Xuân). Có 5 người từ các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân và một số người khác cùng đến đánh bạc.

Trước khi vào “sới” bạc, Trịnh Duy Khánh đã thuê một số người canh gác, chở các “con bạc” đến địa điểm đánh bạc. Khánh là người trực tiếp chuẩn bị các công cụ, phương tiện để đánh bạc, như: bát, đĩa, con vị, chiếu và thu tiền hồ của các “con bạc” với số tiền là 1 triệu đồng.

Trong quá trình đánh bạc, Nguyễn Kim Vũ có đưa cho Phạm Thị Hồng, cầm hộ số tiền 250 triệu đồng. Khi thua bạc, Lê Xuân Hảo, có hỏi vay Hồng số tiền 200 triệu đồng. Do đó, Vũ đồng ý để Hồng đưa cho Hảo số tiền trên.

Hảo chơi bị thua nên tiếp tục vay Hồng 200 triệu đồng, nhưng Hồng không đồng ý nên giữa 2 người đã xảy ra xô sát nhau. Hảo giật chiếc túi xách của Hồng và lấy số tiền khoảng 200 triệu đồng, rồi cất vào trong người.

Thấy vậy, Nguyễn Quỳnh Anh chạy lại để lấy lại chiếc túi xách cho Hồng, thì bị Hảo và một số người đánh và ngăn lại. Hảo lấy 1 khẩu súng tự chế đe dọa và bắn về phía Quỳnh Anh nhưng không trúng.

Sau đó, Hảo hô hoán đàn em đuổi theo và bắt giữ Nguyễn Quỳnh Anh đưa lên ôtô chở đến một quán cà phê. Trên đường đi, Hảo đã yêu cầu Quỳnh Anh lấy tiền trong túi bỏ vào hộp đựng đồ giữa ghế lái và ghế phụ (theo khai báo của Nguyễn Quỳnh Anh thì số tiền khoảng 205 triệu đồng).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa  và Công an huyện Thường Xuân đã phối hợp điều tra, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của nhóm đánh bạc nêu trên.

Hiện nay, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ