Thanh Hóa huy động 2.100 đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi

GD&TĐ - Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã huy động 2.100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), chia thành 70 đội hình để tham gia tiếp sức mùa thi.

Đoàn viên, thanh niên huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) tiếp sức mùa thi THPT quốc gia 2019.
Đoàn viên, thanh niên huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) tiếp sức mùa thi THPT quốc gia 2019.

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY 

Chiều nay (24/6), trao đổi với Báo GD&TĐ, anh Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, cho biết: Để hỗ trợ và giúp đỡ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã huy động  2100 đoàn viên, thanh niên... chia thành 70  đội hình tham gia tiếp sức cho thí sinh tại các điểm thi, bến xe bus...

Theo đó, để hỗ trợ, giúp đỡ cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi, huy động 2.100 đoàn viên tình nguyện tham gia.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ trang thiết bị áo, mũ, ô che cho 27 huyện, thị xã, thành phố với kinh phí trị giá 250 triệu đồng.

“Để chương trình tiếp sức mùa thi năm nay hoạt động có hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã đưa ra phương châm: Thiết thực, hiệu quả, an toàn. Theo đó, đối với thí sinh ở xa điểm thi, các tình nguyện viên sẽ tổ chức đón thí sinh và người nhà thí sinh tại các địa điểm tập trung, đồng thời phát nước uống, đồ ăn nhẹ, hỗ trợ thông tin hướng dẫn cho thí sinh, chở xe miễn phí cho các thí sinh ở cùng một khu vực đến các địa điểm thi” - anh Tuất cho biết thêm.

Thí sinh đến làm thủ tục và học nội quy thi, được Huyện đoàn Quan Sơn cấp nước uống miễn phí.
Thí sinh đến làm thủ tục và học nội quy thi, được Huyện đoàn Quan Sơn cấp nước uống miễn phí. 

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn Thanh Hóa, các tình nguyện viên cũng sẽ khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Chỉ đạo các đội hình tình nguyện tăng cường phối hợp với các bệnh viện, trạm y tế phường, xã, phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các nhóm tình nguyện sẽ thường xuyên phối hợp với lực lượng công an nhằm hướng dẫn, phân luồng tại các ngã tư, điểm dừng xe buýt, bến xe và các địa điểm tổ chức thi.

Ngoài những nội dung trên, Ban thường vụ Tỉnh đoàn yêu cầu 100% các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, động viên giúp đỡ thí sinh, gia đình thí sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức tặng quà, hỗ trợ chuyến xe miễn phí, phát huy hiệu quả việc huy động xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tài trợ trang thiết bị, băng-rôn, nước uống miễn phí, ô che miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh.

Tính đến thời điểm này, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã huy động 500 thùng nước miễn phí trị giá 45 triệu đồng, hỗ trợ treo 1.050 băng rôn, phướn tuyên truyền về chương trình, 380 ô che miễn phí.

Đối với 11 huyện miền núi, lực lượng tiếp sức mùa thi 2019 của Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã hỗ trợ giới thiệu được 890 phòng trọ giá rẻ, 350 chuyến xe miễn phí chở thí sinh ở khu vực xa trung tâm đến địa điểm thi.

Ngoài ra, Ban thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã thành lập đoàn thăm hỏi, trao quà động viên cho 550 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 140 triệu đồng...

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ