Thanh Hóa: Hồ sơ nhập học bị trả về vì bút phê trong lý lịch của lãnh đạo xã

GD&TĐ - Trong quá trình xin xác nhận sơ yếu lý lịch để nhập học, em Đỗ Văn Hà ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã được lãnh đạo xã ký và có bút phê không tốt khiến việc nhập học của em Hà gặp nhiều khó khăn.

Bút phê của Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh (huyện Yên Định, Thanh Hóa) trong sơ yếu lý lịch của em Đỗ Văn Hà.
Bút phê của Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh (huyện Yên Định, Thanh Hóa) trong sơ yếu lý lịch của em Đỗ Văn Hà.

Cụ thể, trong bản sơ yếu lý lịch xin nhập học của em Đỗ Văn Hà, lãnh đạo xã Yên Thịnh có bút phê “lạ” với nội dung: “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có HKTT tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”. Kết quả, hồ sơ nhập học của em Hà bị nhà trường từ chối và trả về.

Anh Đỗ Văn Đồng (anh trai của em Hà) bức xúc cho biết: “Hàng năm gia đình vẫn đóng góp đầy đủ các khoản như: an ninh quốc phòng, các khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân. Do trước đây bố tôi có hợp đồng với thôn trưởng của thôn 6, xã Yên Thịnh làm một số tuyến đường giao thông của thôn 6 và chưa được thôn thanh toán hết tiền sau khi công trình hoàn thành, nghiệm thu.

Vì hoàn cảnh, điều kiện gia đình khó khăn nên bố tôi phải đi làm ăn xa nên các khoản đóng góp xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa bố tôi đề nghị trừ vào khoản nợ mà chính quyền thôn 6 còn nợ. Không hiểu lí do gì ngày 2/8/2017 em tôi lên xin dấu xác nhận của UBND xã thì lại bị phê như vậy vào sơ yếu lý lịch”.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Thiều Quang Huê – Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh (huyện Yên Định), xác nhận: Việc phê như vậy là do gia đình chưa đóng góp đầy đủ. Nhận thấy việc phê như vậy là sai quy định pháp luật, ngay sau đó chính quyền xã đã xuống tận nhà để xin lỗi và mời công dân lên làm lại hồ sơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ