Thanh Hóa: Hàng nghìn công nhân đình công vì không có nhà để xe

GD&TĐ - Sáng ngày 2/10, khoảng 8.000 công nhân đến Công ty TNHH giầy Venus Việt Nam (đóng tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã đồng loạt nghỉ việc phản đối việc công ty không có chỗ để xe cho công nhân.

Hàng nghìn công nhân Công ty TNHH giầy Venus Việt Nam đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi.
Hàng nghìn công nhân Công ty TNHH giầy Venus Việt Nam đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi.

Các công nhân cho biết, Công ty TNHH giầy Venus Việt Nam hoạt động được khoảng 2 năm nay, ngay từ đầu nhà để xe công ty chỉ để được một phần xe của công nhân. Đa phần xe phải gửi ở ngoài nhà dân với giá 50.000 đồng/xe/tháng. Mới đây, phía Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam thông báo không được để xe trong công ty, buộc công nhân phải gửi ở ngoài.

Các hộ nhận gửi xe ở ngoài liền tăng giá trông giữ xe lên 100.000 đồng/xe/tháng khiến nhiều công nhân bức xúc vì mỗi tháng mất thêm khoản gửi xe. Trong khi đó, theo quy định phía công ty phải có nhà để xe cho công nhân.

Ngoài ra, các công nhân còn phản ánh, trong thời gian tăng ca công ty không cho công nhân nghỉ một phút nào để ăn cơm, trong khi đó, có nhiều hôm tăng ca đến 23 giờ. Nhà ăn của công ty thì xuống cấp, không đảm bảo, trời nắng thì nóng nực, trời mưa thì dột ướt không thể ngồi ăn.

Để đảm bảo trật tự, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phải điều động lực lượng Cảnh sát giao thông đến khu vực công nhân đình công để điều tiết giao thông, tránh tình trạng công nhân tràn ra Quốc lộ gây ách tắc giao thông

Hiện nay, đại diện Liên đoàn lao động huyện Hà Trung và các ngành liên quan đã có mặt để lắng nghe ý kiến công nhân, đồng thời tổ chức đối thoại với các bên liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.