Thanh Hóa: Cựu Phó chủ tịch tỉnh Ngô Văn Tuấn quay về công tác tại Sở Xây dựng

GD&TĐ - Ông Ngô Văn Tuấn – người đã bị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đã chính thức về nhận công tác tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn.Ảnh: Hồng Đức
Cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn.Ảnh: Hồng Đức

Trưa nay (31/3), xác nhận thông tin này với phóng viên GD&TĐ, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Ông Ngô Văn Tuấn đã chính thức về công tác tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Về phía Sở Xây dựng Thanh Hóa, hiện tại tiến hành thực hiện các bước thủ tục theo quy định để sắp xếp, bổ nhiệm chức vụ cho ông Ngô Văn Tuấn - người đã "nâng đỡ không trong sáng" bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng khi ông đang còn đương chức Giám đốc sở này.

Xác nhận thông tin này với báo chí, chiều qua (30/3), ông Nguyễn Xuân Thủy- Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa, cho biết: Sở Nội vụ vừa tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Ngô Văn Tuấn - Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở. Ban Chỉ đạo mà ông Tuấn đang công tác này là ban kiêm nhiệm do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng ban.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh - đã từng được ông Tuấn "nâng đỡ không trong sáng". Ảnh: TNO.
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh - đã từng được ông Tuấn "nâng đỡ không trong sáng". Ảnh: TNO. 

Cũng theo ông Thủy, sau khi Sở Xây dựng Thanh Hóa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin chủ trương về quy hoạch cán bộ, trong đó có đề xuất làm quy trình để nhận ông Ngô Văn Tuấn về Sở Xây dựng công tác, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Nội vụ Thanh Hóa tham mưu, sau đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý chủ trương để ông Ngô Văn Tuấn là chuyên viên thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác tại Sở Xây dựng.

“Vấn đề này, Sở Nội vụ đã trả lời rằng hiện không có văn bản nào cấm quy định bổ nhiệm từ chuyên viên lên trưởng, phó phòng, nên vẫn có thể làm bình thường. Hơn nữa, ông Ngô Văn Tuấn cũng đã hết thời gian chịu kỷ luật, và có kinh nghiệm vì trước đó đã làm Giám đốc Sở Xây dựng” - ông Thủy nói.

Hiện nay, việc ông Ngô Văn Tuấn sẽ được bố trí công tác tại vị trí nào, thì Sở Xây dựng Thanh Hóa chưa thông tin cho báo chí.  

Ông Ngô Văn Tuấn đã chính thức quay về nhận công tác tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.
Ông Ngô Văn Tuấn đã chính thức quay về nhận công tác tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 17/12/2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đưa ra hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn. Tiếp đó, ngày 18/1/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn, vì ông này đã vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 10/2010 – 11/2015, ông Ngô Văn Tuấn là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, gồm:

Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế; Làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; Ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.

Đặc biệt, ông Ngô Văn Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, khi ra các quyết định về công tác cán bộ, thăng chức cho bà này, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước...

Sau khị bị kỷ luật, ông Ngô Văn Tuấn được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công làm Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ