Thanh Hóa: Công an về tận trường làm thẻ căn cước công dân cho học sinh

GD&TĐ - Nhằm hỗ trợ học sinh bậc THPT trong tỉnh đủ điều kiện làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm học 2019-2020, Công an Thanh Hóa đã xuống các trường làm thẻ căn cước công dân cho các em.

Công an tỉnh Thanh Hóa làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tại Thanh Hóa - Ảnh công an cung cấp.
Công an tỉnh Thanh Hóa làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tại Thanh Hóa - Ảnh công an cung cấp.

Ngày 10/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội (CSQLHC& TTXH) của đơn vị đã cử cán bộ, chiến sỹ về Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho học sinh.

Theo đó, trong hai ngày nghỉ cuối tuần, cán bộ, chiến sỹ của Phòng CSQLHC& TTXH Công an tỉnh Thanh Hóa đã về tận trường học hướng dẫn học sinh viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định; kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho 300 học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa. Sau khi làm xong, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã đem đến tận trường cấp trả thẻ căn cước công dân cho các em.

Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian tới, vào các ngày nghỉ cuối tuần, cán bộ, chiến sỹ Phòng CSQLHC& TTXH của đơn vị sẽ phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục về tận các trường THPT trên địa bàn để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho học sinh; đặc biệt là học sinh lớp 12, để giúp các em đủ điều kiện làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm học 2019-2020.

Ngoài ra, vào ngày thứ 7 và chủ nhật, cán bộ, chiến sỹ Phòng CSQLHC& TTXH cũng tình nguyện về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn... để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho đồng bào dân tộc thiếu số tại địa phương. Nhằm giúp cho người dân giảm chi phí và thời gian di chuyển từ bản đến công an huyện để làm căn cước công dân như trước kia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.