Thanh Hóa: Côn đồ “hỗn chiến” kinh hoàng, gây náo loạn quốc lộ 1A

GD&TĐ - Trong lúc đi hát karaoke, hai nhóm thanh niên phát sinh mâu thuẫn với nhau. Sau đó, hai nhóm thanh niên này đã dùng súng tự chế, dao, kiếm, mã tấu tấn công, thanh toán lẫn nhau và hủy hoại tài sản của người khác.

3 đối tượng (từ trái sang phải): Giang, Tuấn, Dinh và tang vật thu giữ. (Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp).
3 đối tượng (từ trái sang phải): Giang, Tuấn, Dinh và tang vật thu giữ. (Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp).

Chiều nay (8/1), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết; Sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 8/1/ Công an huyện Quảng Xương đã tạm giữ 3 đối tượng có liên quan đến vụ sử dụng súng tự chế, dao, kiếm, mã tấu cố ý gây thương tích, gây rối TCCC, hủy hoại tài sản tại cửa hàng xăng dầu xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Ba đối tượng nêu trên, gồm: Mai Ngọc Giang (tức Giang nhèn), sinh năm 1999 trú tại xã Quảng Chính; Dương Hòa Tuấn (tức Tuấn Năm), sinh năm 1998 ở trú tại xã Quảng Trung và Lê Văn Dinh (tức Dinh Tùng) sinh năm 1996, trú tại xã Quảng Lợi (huyện Quảng Xương).

Trước đó, do mâu thuẫn cá nhân trong lúc đi hát karaoke, nhóm của Mai Ngọc Giang, Dương Hòa Tuấn và một số đối tượng khác đã đem theo dao, kiếm đi tìm nhóm của Lê Văn Dinh để giải quyết mâu thuẫn. Hai nhóm đối tượng này đã dùng dao, kiếm rượt đuổi, đâm chém nhau trên Quốc lộ 1A.

Lực lượng Công an đang kiểm tra số vũ khí, hung khí của nhóm đối tượng sử dụng trong vụ ẩu đả.

Lực lượng Công an đang kiểm tra số vũ khí, hung khí của nhóm đối tượng sử dụng trong vụ ẩu đả.

Khi đến cửa hàng xăng dầu Đ.K, xã Quảng Chính (Quảng Xương), cả 2 bên dừng lại và tiếp tục dàn cảnh đâm chém nhau, gây nên sự náo loạn ở khu vực này.

Tại đây, nhóm của Giang và Tuấn đã bỏ chạy vào phía trong cây xăng thì bị Trịnh Văn Đồng, sinh năm 1993 ở xã Quảng Lợi dùng súng tự chế bắn nhiều phát khiến Nguyễn Văn Trường và Đào Văn Tùng bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Trong lúc “hỗn chiến”, các đối tượng của 2 nhóm côn đồ này đã lấy vòi xăng để tưới vào nhau định châm lửa đốt. Rất may lực lượng Công an xã Quảng Chính đã có mặt kịp thời, bắn súng chỉ thiên nhằm giải tán đám đông, các đối tượng trong 2 băng nhóm này mới bỏ chạy khỏi hiện trường.

Sau khi gây án, 3 đối tượng Mai Ngọc Giang, Dương Hòa Tuấn, Lê Văn Dinh  đều bị lực lượng công an bắt giữ. Các đối tượng còn lại trong 2 băng nhóm trên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện tại, Công an huyện Quảng Xương đang tích cực điều tra và truy bắt các đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ