Thanh Hóa: Cách ly đặc biệt thêm 2 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona

Thanh Hóa: Cách ly đặc biệt thêm 2 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona

Chiều 29/1, bác sĩ CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá xác nhận với GD&TĐ, bệnh viện này hiện đang điều trị thực hiện cách ly đặc biệt thêm 2 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, tức ngực vì có yếu tố dịch bệnh khi cả 2 người di chuyển từ vùng dịch về địa phương.

Cũng theo ông Sỹ, bệnh nhân thứ nhất là nam giới (22 tuổi), quê  ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá). “Người này làm việc ở khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Trước Tết, người này đã về quê để đón xuân cùng gia đình. Khi bệnh nhân này có biểu hiện ho, đau ngực và sốt người thân đã đưa anh ấy vào điều trị tại  Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia). Đến chiều ngày 28/1, thì chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Bệnh nhân thứ hai, cũng là nam giới (25 tuổi) quê ở huyện Nông Cống (Thanh Hoá). Bệnh nhân này được xác định là đi lao động từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê ăn Tết được 2 tuần thì có triệu chứng ho, sốt, tức ngực nên gia đình đã đưa đến bệnh viện vào chiều qua (28/1).

“Cả hai bệnh nhân này có dấu hiệu hô hấp, hiện tại chưa có dấu hiệu đặc biệt, viêm phổi. Theo kiểm tra ban đầu của bệnh viên, bệnh nhân 22 tuổi (quê ở huyện Tĩnh Gia) âm tính với cúm A. Còn bệnh nhân 25 tuổi (quê ở Nông Cốn) dương tính với cúm A. Do cả hai bệnh nhân có yếu tố dịch bệnh là đi từ vùng dịch về, nên bệnh viện hiện đang thực hiện điều trị các triệu chứng, cách ly đặc biệt với người bệnh theo quy định, đồng thời lấy mẫu gửi đi xác định xem bệnh nhân có bị nhiễm vi rút corona hay không”, ông Sỹ cho biết thêm.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến nữ bệnh nhân nhập viện từ hôm 24/1 và đang được cách ly đặc biệt, do đi từ vùng dịch bệnh về, hiện tại sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định. “Hiện nay mẫu xét nghiệm của nữ bệnh nhân có bị nhiễm vi rút Corona hay không cũng chưa có kết quả từ Trung ương gửi về. Tuy nhiên, trong khoảng 2 đến 3 ngày tới, nếu nữ bệnh nhân trên không có dấu hiệu đặc biệt gì, thì có thể xuất viện”, ông Sỹ nói.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Hoá đã có 3 bệnh nhân trở về từ vùng dịch và đang được cách ly đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá để điều trị và xác định xem có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Để chủ động phòng, chống dịch viêm phổi lạ do virus Corona, UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo ngành Y tế, ngành chức năng của tỉnh đồng loạt thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh Corona trên địa bàn tỉnh này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ