Thanh Hóa: Các nhà trường chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp

Thanh Hóa:  Các nhà trường chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp

Theo ghi nhận của phóng viên GD&TĐ, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hiện nay có hơn 2.000 ngôi trường với khoảng 850.000 học sinh đang chuẩn bị trở lại lớp học sau thời gian nghỉ để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh CoviD-19.

Tại huyện miền núi Cẩm Thủy, từ ngày 13/2, các trường học đã tổ chức cho giáo viên tập trung don dẹp vệ sinh môi trường, phối hợp với lực lượng Trung tâm Y tế dự phòng huyện phun hóa chất khử khuẩn lần hai...để đón học sinh trở lại lớp vào ngày 17/2 tới đây.

Tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Cẩm Thủy, công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn lần 2 cũng đã được tiến hành trong ngày 13/2.

Thầy giáo Hoàng Văn Quyết - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Cẩm Thủy có 239 học sinh và 31 cán bộ giáo viên, nhân viên.

“Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, tránh dịch bệnh lây lan, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo phòng dịch. Hàng ngày, nhà trường cắt cử giáo viên thay phiên nhau trực ban, nắm bắt thông tin từ các đầu mối phụ huynh, học sinh để báo cáo kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Trong thời gian học sinh nghỉ, nhà trường cũng đã phối hợp với lực lượng Y tế dự phòng tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường, các lớp học và phòng ký túc xá của học sinh. Đợt 1 được phun vào ngày 5/2 và đợt 2 vào ngày 13/2.”, thầy Quyết cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy, cho biết: Trên địa bàn huyện có tất cả 56 trường học (từ Mầm non đến THCS), 1 Trung tâm GDNN-GDTX và 3 trường THPT, với tổng số hơn 22.000 học sinh.

“Sau thời gian học sinh tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh lây lan, từ ngày 13/2, các nhà trường đều lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Hiện nay, các đơn vị trường trong huyện đang khẩn trương chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh có thể trở lại lớp học, như: Tiếp tục phun hóa chất khử trùng khuôn viên trường, lớp. Vệ sinh khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng học tập, bàn ghế, xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh...

Các cơ sở giáo dục trong huyện cũng đã luôn chủ động đủ nguồn nước sạch, xà phòng, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên về cách thức phòng bệnh và các giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona mới trong trường học...”, ông Sơn cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh các trường dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp học ở huyện Cẩm Thủy.

Giáo viên Trường Mầm non Cẩm Sơn (thị trấn Phong Sơn, Cẩm Thủy) vệ sinh đồ chơi trong lớp cho học sinh
Giáo viên  Trường Mầm non Cẩm Sơn (thị trấn Phong Sơn, Cẩm Thủy) vệ sinh đồ chơi trong lớp cho học sinh
Tranh thủ trời hửng nắng, các cô giáo Trường Mầm non Cẩm Sơn (thị trấn Phong Sơn, Cẩm Thủy) đưa đồ dùng của học sinh ra ngoài sân lau rửa.
Tranh thủ trời hửng nắng, các cô giáo Trường Mầm non Cẩm Sơn (thị trấn Phong Sơn, Cẩm Thủy) đưa đồ dùng của học sinh ra ngoài sân lau rửa. 
Trường Mầm non Cẩm Sơn (thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) đã sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp học.
Trường Mầm non Cẩm Sơn (thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) đã sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp học.
Giáo viên Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Cẩm Thủy vệ sinh trường, lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp.
Giáo viên Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Cẩm Thủy vệ sinh trường, lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp. 
Trong thời gian học sinh nghỉ học, nhà trường tranh thủ sửa sang phòng ký túc xá cho học sinh.
Trong thời gian  học sinh nghỉ học, nhà trường tranh thủ sửa sang phòng ký túc xá cho học sinh. 
Công tác phun hóa chất khử khuẩn được thực hiện ở Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy vào sáng 13/2.
Công tác phun hóa chất khử khuẩn được thực hiện ở Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy vào sáng 13/2. 
Phòng ký túc xá của học sinh cũng được khử khuẩn....
Phòng ký túc xá của học sinh cũng được khử khuẩn.... 
...và sân trường học cũng được phun hóa chất.
...và sân  trường học cũng được phun hóa chất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ