Thanh Hóa: Bí thư Huyện đoàn bị chồng tố cáo vi phạm Luật hôn nhân Gia đình

Thanh Hóa:  Bí thư Huyện đoàn bị chồng tố cáo vi phạm Luật hôn nhân Gia đình

Báo GD&TĐ vừa nhận được đơn thư của ông Trịnh Xuân Cường (42 tuổi), trú tại thị trấn Quán Lào, (Yên Định, Thanh Hóa), tố cáo bà Nguyễn Thị Hà (38 tuổi) -  Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn huyện Yên Định, với nội dung, bà Hà vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

Trong đơn tố cáo, ông Cường, cho rằng: Năm 2006, ông Cường kết hôn với bà Nguyễn Thị Hà. Việc kết hôn của hai người xuất phát từ tình yêu, hai bên tự nguyện. Sau khi kết hôn, vợ chồng ông Cường có 3 con, gồm: Trịnh G.K. (sinh năm 2007), Trịnh G.M. và Trịnh G.H. (đều sinh năm 2013).

Trong thời gian gần đây, bà Hà có thái độ thờ ơ với gia đình, thường xuyên gây mâu thuẫn vợ chồng. Gần đây nhất, bà Hà đã gửi đơn xin ly hôn đến Tòa án Nhân dân huyện Yên Định.

Nghi ngờ bà Hà không chung thủy, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình, nên ông Cường đã âm thầm tìm hiểu các mối quan hệ bên ngoài của bà Hà.

Dựa trên những minh chứng có được, ông Cường nghi ngờ bà Hà có quan hệ trên mức bình thường với ông L.V.P. ở một xã khác, trên địa bàn huyện Yên Định.

Trên cơ sở nghi ngờ đó, ông Cường đã thực hiện giám định ADN với các con và kết quả, cho thấy: Hai cháu Trịnh.G.M. và Trịnh G.H. không cùng huyết thống với ông Cường.

Do đó, ông Cường quyết định gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo bà Hà đã vi phạm chuẩn mực đạo đức, trách nhiệm làm gương của cán bộ lãnh đạo, đảng viên và vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

Trong đơn, ông Cường cũng cam đoan những nội dung tố cáo trên là có cơ sở. Nếu sai, ông Cường sẽ chịu toàn trách nhiệm trước pháp luật với những nội dung đã tố cáo báo Hà.

Chiều nay (10/1), xác nhận với GD&TĐ, ông Trịnh Xuân Cường, cho biết ông chính là người đã làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Hà – Bí thư Huyện đoàn Yên Định. “Tôi là người viết đơn tố cáo vợ tôi và gửi đến các cơ quan chức năng. Chiều nay, tôi đang được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định mời lên làm việc về vấn đề này”, ông Cường nói.

Cũng trong chiều nay, trao đổi qua điện thoại với phóng viên GD&TĐ, ông Trần Đức Hạnh – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Yên Định, cho biết đơn vị này đã nhận được đơn thư của ông Cường tố cáo vợ là Nguyễn Thị Hà – Bí thư Huyện đoàn. “Chúng tôi đã nhận được đơn thư của ông Cường. Chúng tôi đang mời ông Cường lên để làm rõ có hay không việc ông Cường tố cáo bà Hà. Bởi vì, nội dung tố cáo liên quan đến danh dự của một con người, nên chúng tôi phải đợi kết luận từ cơ quan chức năng có thẩm quyền. Sau đó, mới có căn cứ để xem xét vụ việc liên quan đến đảng viên và tiến hành xử lý”, ông Hạnh nói.

Còn ông L.V.P. người bị ông Cường tố cáo là có mối quan hệ trên mức bình thường với bà Hà, khẳng định với GD&TD, như sau: “Bản thân tôi không biết ông Cường cũng như bà Hà là ai. Tuy nhiên, mấy ngày qua bỗng nhiên có thông tin là ông Trịnh Xuân Cường tố cáo tôi có quan hệ trên mức bình thường với bà Nguyễn Thị Hà, là hoàn toàn vô căn cứ và vu khống cho tôi. Tôi cũng đã báo cáo với lãnh đạo cấp trên của tôi về sự việc này. Hiện nay, tôi đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng và sẽ làm đơn khởi kiện ông Trịnh Xuân Cường về tội vu khống, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn”.

Cũng trong chiều nay, chúng tôi đã liên lạc với bà Nguyễn Thị Hà nhiều lần, nhưng bà Hà không nghe điện thoại.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.