Thanh Hóa: Bắt thêm một đối tượng cho vay lãi nặng

GD&TĐ -Một người dân vay số tiền 150 triệu đồng, nhưng chỉ trong vài tháng, đối tượng cho vay nợ đã ép người vay phải trả cả gốc và lãi lên đến gần 300 triệu đồng.

 Đối tượng Đào Xuân Lâm và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Đối tượng Đào Xuân Lâm và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Ngày 15/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Lực lượng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt quả tang đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Theo đó, chiều 14/1/2019, tại một quán cà phê trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn (Triệu Sơn), lực lương CSHS Công an Thanh Hóa đã bắt quả tang đối tượng Đào Xuân Lâm (44 tuổi), trú tại xã An Nông, huyện Triệu Sơn đang có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ số tiền 270 triệu đồng và toàn bộ hồ sơ, giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến việc vay và cho vay nặng lãi.

Lực lượng công an dẫn giải đối tượng Đào Xuân Lâm về trụ sở làm việc. Ảnh: Công an cung cấp.
Lực lượng công an dẫn giải đối tượng Đào Xuân Lâm về trụ sở làm việc. Ảnh: Công an cung cấp. 

Tiến hành khám xét nơi ở của Đào Xuân Lâm, lực lượng công an thu giữ hàng chục bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc cầm cố, cho vay nặng lãi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cho thấy, ngày 6/7/2018, bà Đ.T.K, ở xã Xuân Khang, huyện Như Thanh có vay của Đào Xuân Lâm số tiền 150 triệu đồng với mức lãi suất 3.000 đồng/1 triệu/ngày và thế chấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đến 14/1/2019, Đào Xuân Lâm yêu cầu bà K. phải trả cả gốc lẫn lãi lên đến 292 triệu đồng. Do chậm trả so với hợp đồng, bà K. đã bị Đào Xuân Lâm phạt lãi gấp đôi (từ 3.000đ lên 6.000đ/triệu/ngày).

Căn cứ các quy định của pháp luật, Đào Xuân Lâm đã cho bà Đ.T. K. vay với mức lãi suất dao động từ 109 – 160%/ năm. Ngoài trường hợp của bà K, lực lượng công an phát hiện tại cửa hàng cầm đồ của Đào Xuân Lâm có nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng khác.

Hiện nay, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng. Công an tỉnh Thanh Hóa cũng thông báo, ai là bị hại của Đào Xuân Lâm, nhanh chóng liên hệ với Phòng CSHS, Công an tỉnh Thanh Hóa để được xem xét, giải quyết. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ