Thanh Hóa ban công điện khẩn phòng, chống bão Podul

GD&TĐ - Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cơn bão Podul đang có chiều hướng đi vào đất liền nước ta. Do đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã phát đi Công điện khẩn về phòng, chống cơn bão này.

Hình ảnh dự báo đường đi của cơn bão Podul.
Hình ảnh dự báo đường đi của cơn bão Podul.

Chiều nay, 27/8, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã phát đi công điện khẩn số 11, gửi  các huyện, thị xã, thành phố, các ngành, đơn vị liên quan và các công ty khai thác công trình thuỷ nông trên địa bàn tỉnh, yêu cầu khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phòng tránh bão Podul.

Theo nội dung công điện: Để chủ động ứng phó với bão, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các ngành, triển khai các nội dung cấp bách sau: Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới được xác định Bắc vĩ tuyến 14 độ Vĩ Bắc, phía Đông kinh tuyến 118 độ Kinh Đông và được điều chỉnh theo các bản tin dự báo.

Tổ chức kiểm đếm, tổ chức chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại bến; tổ chức hướng dẫn, bảo đảm an toàn cho khách du lịch dọc ven biển; rà soát các phương án bảo đảm an toàn cho người và các hoạt động khai thác trên biển, ven biển.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, các ngành chức năng liên quan trong tỉnh khẩn trương kiểm tra an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện, đê điều, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lở đất, lũ quét để sẵn sàng phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra. Sẵn sàng phương tiện, lực lượng cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ